Bé bị đâm xuyên sọ vẫn lơ mơ sau một tuần nhập viện

ngày 23/11/2015

Khóc to, bú khá và bớt sốt song Dương Minh Phát vẫn chưa thật tỉnh táo sau 7 ngày nhập viện vì viêm màng não mủ.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), đến sáng nay (23/11), bé Phát vẫn còn nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Lượng tế bào bạch cầu trong dịch não tủy không tăng nhưng bệnh nhi vẫn còn phải được theo dõi chặt chẽ.

be-bi-dam-xuyen-so-van-lo-mo-sau-mot-tuan-nhap-vien

Bệnh nhi vẫn phải được theo dõi chặt chẽ dù đã bớt sốt. Ảnh: Thiên Chương

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc cho biết, so với 3 ngày trước, bé Phát bú khá hơn, có thể tự nuốt khi được đút sữa chứ không phải truyền ống, bé cũng khóc to hơn, không còn sốt cao nhưng vẫn chưa tỉnh hẳn.

Theo lời người nhà, Phát mở mắt được nhiều hơn mỗi khi bố mẹ vào thăm và đút sữa nhưng sắc diện vẫn còn mệt. Trong khi đó, các điều dưỡng và bác sĩ của bệnh viện vẫn phải theo dõi chặt chẽ để đề phòng các diễn biến lường trước như hiện tượng sốt cao trở lại hoặc co giật.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh nhận định, tình hình hiện tại tạm ổn, tuy nhiên chuyện lâu dài mới là điều đáng lưu tâm. Theo ông Khanh, hiện vẫn chưa thể tiên lượng được hết các nguy cơ, trong đó có tình trạng viêm màng não tái phát và các di chứng do bệnh gây nên.

Mỗi ngày, khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 có 5 - 7 ca viêm màng não mủ, tuy nhiên Dương Minh Phát là bệnh nhi được lưu tâm nhiều hơn bởi đây là trường hợp có hoàn cảnh thương tâm. Lưỡi dao mà bé bị người phụ nữ tâm thần đâm xuyên sọ hôm 8/8 được rút ra thành công nhưng theo các bác sĩ, nó chắc chắn để lại các biến chứng và di chứng chưa lường trước. 

Nguồn Ngôi Sao