Những bí quyết giúp du học sinh chọn đúng trường Nhật ngữ

ngày 16/02/2022

Với các bạn học sinh khi có ý định du học Nhật Bản thì việc tìm hiểu và chọn được đúng trường Nhật ngữ là một việc làm vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp các em học tập tốt hơn mà còn liên quan tới cuộc sống sinh hoạt, học phí cũng như các vấn đề khác.

Vậy có những bí quyết nào giúp các bạn học sinh có thể chọn đúng trường Nhật ngữ? Để biết câu trả lời, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây từ NKDV nhé.

Sơ bộ về các trường Nhật ngữ khi du học Nhật Bản

Trường Nhật ngữ là trường đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu dành cho các bạn học sinh nước ngoài tại Nhật Bản. Thông thường, thời gian đào tạo tại trường sẽ là khoảng 1 – 2 năm. Sau khi kết thúc chương trình học, các em học sinh sẽ có được trình độ tiếng Nhật nhất định để tiếp tục học tập ở bậc cao hơn hoặc đi làm.

bí quyết chọn trường nhật ngữ

Về kỳ học, hầu hết các trường Nhật ngữ tại Nhật bản đều đang tuyển sinh và nhập học với 4 kỳ cơ bản. Cụ thể, các kỳ học sẽ gồm kỳ tháng 1 (1 năm), kỳ tháng 4 là 2 năm, kỳ tháng 7 là 1 năm 9 tháng, kỳ tháng 10 là 1 năm 6 tháng. Trong đó, kỳ tháng 4 và kỳ tháng 10 là 2 kỳ tuyển chính (Tất cả các trường Nhật Ngữ đều tuyển sinh) còn kỳ tháng 1 và kỳ tháng 7 là 2 kỳ tuyển bổ sung – chỉ những trường uy tín mới đủ khả năng tuyển 2 kì này.

Về nhóm trường, hiện nay tại Nhật Bản có hai nhóm trường Nhật ngữ chính là trường Nhật ngữ độc lập và các chương trình dự bị tiếng Nhật trong các trường Cao đẳng, Đại học của Nhật Bản.

bí quyết chọn trường nhật ngữ

Với trường Nhật ngữ độc lập, đây là các trường được thành lập và điều hành bởi các cơ sở giáo dục (các trường chuyên môn), công ty tư nhân, tổ chức tự nguyện, cá nhân,…

Đây là địa chỉ đào tạo tiếng Nhật dành cho các đối tượng chính như:

  • Học sinh, sinh viên muốn đạt được trình độ tiếng Nhật để theo học tại các chương trình đào tạo cao hơn
  • Học sinh, sinh viên muốn tham gia các khóa học chuẩn bị cho kỳ thi Đại học tại Nhật
  • Đối tượng học tiếng Nhật cho mục đích phi giáo dục

Để có được tư cách lưu trú tại Nhật, du học sinh phải được chấp thuận bởi một trong các Trường Nhật ngữ được cấp phép của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản.

Ở nhóm thứ hai là các chương trình dự bị tiếng Nhật, các lớp học trong chương trình này được thành lập và điều hành bởi các trường đại học và cao đẳng tư thục dành cho những học sinh, sinh viên muốn đạt được trình độ tiếng Nhật để theo học tại các chương trình đào tạo cao hơn (Cao đẳng, Đại học,…)

Theo học chương trình, học sinh sẽ được cung cấp các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản; và các môn cơ bản khác để giúp học viên có đủ điều kiện theo học tại các trường đại học.

bí quyết chọn trường nhật ngữ

Bí quyết nào giúp học sinh chọn đúng trường Nhật ngữ khi du học Nhật Bản?

Có rất nhiều yếu tố khác nhau có thể giúp các em học sinh chọn đúng trường Nhật ngữ khi đi du học Nhật Bản. Trong đó, các yếu tố như vị trí, học phí, chất lượng đào tạo được xem là quan trọng nhất.

Vị trí

Tại Nhật Bản, hầu hết các tỉnh thành đều có các trường Nhật ngữ. Vị trí của trường ảnh hưởng nhiều tới chi phí sinh hoạt cũng như thu nhập, việc làm thêm của học sinh. Nếu bạn thích sự náo nhiệt ồn ào, bạn có thể chọn trường tại các thành phố lớn. Ngược lại, các trường ở tỉnh sẽ mang tới sự thanh bình, tĩnh lặng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn trường nơi mà có nhiều du học sinh Việt hoặc cộng đồng người Việt sinh sống.

Học phí, sinh hoạt phí

Học phí là yếu tố đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình học tập và làm việc của du học sinh. Do học phí của từng trường không giống nhau, mức sinh hoạt cũng phụ thuộc vào từng vùng nên các bạn học sinh cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Thông thường, các trường nằm ở ngoại tỉnh hoặc các thành phố nhỏ thì học phí và sinh hoạt sẽ rẻ hơn đáng kể.

bí quyết chọn trường nhật ngữ

Chất lượng đào tạo

Cũng như bất kỳ quốc gia nào khác, chất lượng đào tạo của các trường tiếng cũng như những quy định về học tập không giống nhau. Vì vậy trước khi lựa chọn trường, các bạn học sinh cần xem xét chương trình khóa học có phù hợp với mục đích du học của bạn hay không? Thời gian học tập ra sao? Sự hỗ trợ của nhà trường như thế nào?…

bí quyết chọn trường nhật ngữ

Trên đây là những bí quyết giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn được trường học phù hợp khi du học Nhật Bản. Các bạn học sinh quan tâm và mong muốn được tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ với NKDV theo địa chỉ:

DU HỌC NHẬT BẢN NKDV – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI

Địa chỉ: Lô TTO1 – 37 Mon City, Ngõ 4 Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: (024) 320 64 666 – 091 232 1481 – 0989 557978

Website: https://nkdv.edu.vn/