Nguyên nhân gây ung thư đại thực tràng không thể bỏ qua

ngày 21/12/2016

Bạn có còn nhớ hình ảnh người nhạc sĩ nổi tiếng Trần Lập phải từ bỏ cuộc sống khi vẫn còn bao dự định dang dở chỉ bởi vì căn bệnh ung thư đại trực tràng quái ác? Ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất. Bệnh do nhiều nguyên nhân như chế độ sinh hoạt, môi trường, di truyền… Hiểu rõ về nguyên nhân và cơ chế gây bệnh sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư đại trực tràng hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây ung thư đại thực tràng không thể bỏ qua

Vị trí của đại tràng và trực tràng

1. Nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng

Polyp đại tràng: Những người bị polyp đại tràng không chữa trị kịp thời, để lâu ngày sẽ khiến các polyp này có nguy cơ cao phát triển thành ung thư đại trực tràng. Đặc biệt, nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao nhất ở những người có tiền sử gia đình bị polyp. Do đó, các thành viên trong những gia đình này cần được tầm soát ung thư ngay từ nhỏ và cần phải được tư vấn về di truyền.

Chế độ ăn uống: Trực tràng ở đoạn cuối của hệ tiêu hóa, vì thế chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ung thư trực tràng.

Theo các khảo cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy, những người có chế độ ăn càng nhiều chất đạm từ thịt, mỡ động vật, ăn nhiều các đồ ăn được chế biến như nướng, rán, hun khói, thức ăn với nhiều chất cholesterol mà không ăn chất xơ, rau hoặc trái cây, hoặc quá béo…. trong nhiều năm thì có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng.

Nguyên nhân gây ung thư đại thực tràng không thể bỏ qua

Nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng do nhiều yếu tố

Bệnh viêm nhiễm đường ruột: Những người bị các bệnh viêm nhiễm đường ruột như: bệnh Crohn, viên loét đại tràng cũng dễ bị ung thư đại trực tràng hơn.

Di truyềnUng thư đại trực tràng cũng có đặc tính di truyền. Nghĩa là nếu bố mẹ bị ung thư đại trực tràng, con cái cũng có thể dễ bị.

Tuổi: Ung thư đại trực tràng đa phần thường xuất hiện ở những bệnh nhân ngoài 50 tuổi. Theo thống kê, 90% người bước sang độ tuổi 50 tăng nhanh nguy cơ bị ung thư đại trực tràng. Cả nam và nữ đều có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng. Theo thống kê ở Mỹ, cứ 16 người bước sang tuổi 50 thì có 1 người bị ung thư đại trực tràng.

Tiền sử bệnh nhân: Những người đã từng bị các bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng… cũng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng.

Lười vận động, hút thuốc lá, uống rượu…: Những yếu tố này cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

2. Phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng

Việc điều trị ung thư đại trực tràng chủ yếu phụ thuộc vào kích thước, vị trí, phạm vi của khối u và tình trạng sức khỏe chung của bệnh nhân. Các phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng chủ yếu bao gồm: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Mặc dù mang lại nhiều hiệu quả trong điều trị ung thư đại trực tràng, các phương pháp này cũng gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Các tác dụng phụ thường gặp ở bệnh nhân đang trong quá trình điều trị ung thư đại trực tràng gồm có: đau nhức ở vùng phẫu thuật, ỉa lỏng hoặc táo bón, buồn nôn, rụng tóc, mệt mỏi, mất ngon miệng…

Để làm giảm khả năng gây tác dụng phụ khi thực hiện các phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng, các bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân của mình sử dụng kết hợp 1 số loại thực phẩm chức năng với các phương pháp điều trị này. Hiện tại, có một số loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ, tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân ung thư như Tinh chất nghệ Curcumin, Fucoidan, Trinh nữ hoàng cung, Tam thất… Trong số đó, Fucoidan nổi lên như một hiện tượng trong lĩnh vực ung bướu nói riêng và y học nói chung.

Nguyên nhân gây ung thư đại thực tràng không thể bỏ qua
King Fucoidan & Agaricus

Fucoidan là một hợp chất có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của các tế bào ung thư, hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị cho những bệnh nhân ung thư. Hiện nay, tại Việt Nam, đã có một sản phẩm với thành phần chứa Fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku (loại tảo chứa hàm lượng Fucoidan cao nhất và tốt nhất) là King Fucoidan & Agaricus. Đây là sản phẩm Fucoidan chính hãng đầu tiên được nhập khẩu từ Nhật Bản và có giấy phép lưu hành từ Bộ Y Tế. Bên cạnh đó, thành phần của King Fucoidan Agaricus còn có bột nghiền từ nấm Agaricus cũng có tác dụng chống ung thư cực mạnh và tăng cường sức khỏe. Sự kết hợp giữa nấm Agaricus và Fucoidan trong cùng một sản phẩm đã cho ra đời một công thức có tác dụng hiệp đồng mạnh mẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư đại trực tràng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Nguồn: http://kingfucoidan.vn/