Người đàn ông tìm lại được ánh sáng sau 2 lần bị mù

ngày 10/09/2015

Một người đàn ông có số phận nghiệt ngã mất đi "cửa sổ tâm hồn" đã tìm lại được niềm vui cuộc đời nhờ một người hiến tặng giác mạc.

Bệnh viện Nguyễn Trãi -TP HCM cho biết nơi đây vừa thực hiệnca ghép giác mạc mắt phảithành công cho bệnh nhân Phạm Minh T. (44 tuổi, ngụ tỉnh Long An) từ nguồn hiến tặng của người cho chết não. Hiện anh T. đã nhìn và đếm được ngón tay ở khoảng cách hơn 2 m.

Người đàn ông tìm lại được ánh sáng sau 2 lần bị mù - 1

Anh T. thoát khỏi bóng tối cuộc đời nhờ nguồn hiến tặng của người quá cố

Năm lên 3 tuổi, sau một trận bệnh nặng, mắt trái của anh T. mờ dần rồi mù hẳn dù gia đình chữa chạy khắp nơi. Sau khi có vợ và 2 con, tai họa tiếp tục ập đến với người đàn ông kém may mắn khi mắt phải cũng bắt đầu mờ dần rồi mù 3 năm trở lại đây.

Đăng ký rồi chờ đợi tại ngân hàng giác mạc thuộc Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM, mới đây anh đã tìm lại ánh sáng cuộc đời khi một bệnh nhân bị tai nạn giao thông chết não tại Bệnh viện Chợ Rẫy được người nhà hiến mô tạng.

Theo BS Trần Thanh Danh, Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi, đây là bệnh nhân thứ 14 được ghép giác mạc nhờ nguồn hiến tặng từ người cho chết não thông qua ngân hàng giác mạc. Ông hy vọng sẽ có ngày càng nhiều người đăng ký hiến mô tạng để đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân khác.

Nguồn 24h