Nghệ An: Sở GD&ĐT thăm viếng 2 học sinh bị sóng cuốn khi đi chụp ảnh kỷ yếu

ngày 13/04/2017

 Chiều 12/4, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình hai học sinh trường THPT Lê Hồng Phong bị sóng cuốn trôi trong khi đi chụp ảnh kỷ yếu với lớp ngày 9/4.

Nghệ An: Sở GD&ĐT thăm viếng 2 học sinh bị sóng cuốn khi đi chụp ảnh kỷ yếu

Hai em học sinh xấu số là Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương đều học lớp 12A6 trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên). Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân hai em, đồng thời động viên, an ủi gia đình vượt qua nỗi mất mát quá lớn này.

Cả hai em đều là những học sinh ngoan, hiền, học khá. Em Trần Nguyên Chương là con trai thứ 3 trong gia đình nông dân tại xã Hưng Xuân. Thường ngày, trước khi đi học em vẫn dậy sớm phụ việc nhà, đi thả trúm lươn cho mẹ đem đi chợ bán kiếm tiền. Những ngày qua, cả gia đình em vẫn chưa thôi bàng hoàng, xót xa trước đau thương đột ngột xảy ra. Anh trai Chương đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, nghe tin dữ vội vã trở về chịu tang em, dự kiến đêm nay sẽ về đến nhà.

Còn em Trần Văn Thành (xóm 6, xã Hưng Thông) mới được lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm thấy thi thể tối hôm qua (ngày 11/4) sau 3 ngày mất tích.

Chia buồn, động viên gia đình 2 em sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát

Bố em Thành không cầm nổi nước mắt nói: “Sự việc đã xảy ra rồi, cháu không may mất đi, bây giờ gia đình cũng đã lo trọn vẹn hậu sự cho cháu. Nhưng qua sự việc này tôi cũng mong các nhà trường hằng năm sớm họp phụ huynh thông báo cho gia đình nếu các cháu muốn đi chơi xa. Các thầy cô quản lý sát sao, chặt chẽ hơn nữa các hoạt động chụp ảnh kỷ yếu, dã ngoại của học sinh để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra”.

Trước đó, chiều 9/4, trong khi cùng các bạn trong lớp đi chụp ảnh kỷ yếu tại khu vực đảo Lan Châu, phường Thu Thuỷ, TX Cửa Lò thì em Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương bị sóng nhấn chìm, mất tích.

Đến 16h ngày 10/4, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể em Chương tại nơi cách hiện trường vụ tai nạn đuối nước khoảng 20 m được gia đình đưa về làm lễ an táng.

Sau đó, hàng trăm người cùng nhiều phương tiện cứu hộ được huy động để tiếp tục tìm kiếm em Thành, đến khoảng 21h30 ngày 11/4 thì đã phát hiện thi thể em cách đảo Lan Châu khoảng 80m.

Những ngày qua, các thầy cô giáo và học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Phòng GD&ĐT Hưng Nguyên, cùng chính quyền địa phương cũng thường xuyên túc trực, đến thăm, động viên và giúp đỡ gia đình 2 em Thành, Chương trong việc tìm kiếm thi thể và tổ chức lễ tang cho 2 em.

Nguồn GDTĐ