Hãng đồ chơi hàng đầu thế giới cắt giảm sản xuất tại Trung Quốc

ngày 26/07/2019

Serie phim "Transformers" gắn liền với tên tuổi của Hasbro. (Ảnh: Wired)

Hasbro, nhà sản xuất đồ chơi gắn liền với nhiều "bom tấn" điện ảnh như "Avengers" hay "Transformers", vừa thông báo sẽ chuyển dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc để tìm đến những địa điểm khác như Ấn Độ hay Việt Nam. Theo đó, lượng hàng hóa của Hasbro sản xuất tại Trung Quốc sẽ giảm xuống còn khoảng 50% vào năm 2020, so với mức gần 70% hiện nay.

Trong một cuộc họp mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Hasbro, ông Brian Goldner cho biết hãng đang muốn tìm kiếm những điểm đến mới để mở rộng hệ thống sản xuất ra toàn cầu. Những địa điểm mới mà Hasbro lựa chọn có thể là Việt Nam hay Ấn Độ.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và hai bên liên tục "tấn công" lẫn nhau bằng các hàng rào thuế quan. Giám đốc Tài chính (CFO) Deb Thomas khẳng định Hasbro sẵn sàng đối phó với các biện pháp thuế quan, song cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn sẽ gây nhiều tác động xấu tới việc kinh doanh của hãng trong ngắn hạn.

Hôm 23/7 vừa qua, Hasbro thông báo lợi nhuận Quý 2/2017 của hãng đã vượt kỳ vọng, phần lớn do nhu cầu đồ chơi mô hình tăng cao sau sự thành công của bộ phim "Avengers: Endgame".

Hasbro không phải là công ty duy nhất thay đổi chiến lược kinh doanh do lo ngại ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. Nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới như Intel, Apple... cũng đang cân nhắc di chuyển dây chuyền sản xuất khỏi "công xưởng của thế giới". Đây là những dấu hiệucho thấy chuỗi cung ứng toàn cầu có thể sẽ có nhiều thay đổi về dài hạn trong thời gian tới./.


Nguồn: Báo VietnamPlus