Ngắm Rolls-Royce bán tải 'trâu bò' cực độc, để làm xe kéo xe

ngày 18/01/2022

Đây chắc chắn là một chiếc bán tải Rolls-Royce cực hiếm hoi trên thế giới. Nó được được chế tạo tại một xưởng độ Mỹ, để chuyên kéo xe Rolls-Royce khác.

Với Rolls-Royce Cullinan, chúng ta có thể thấy rằng thương hiệu xe sang Anh Quốc không ngại bước chân vào phân khúc “gầm cao máy thoáng”, nhưng đối với thị trường xe bán tải thì chắc là chuyện không bao giờ. Tuy nhiên, một công ty chuyên môn ở Florida đã tạo tự mình tạo nên một chiếc xe đặc biệt, kết hợp một chiếc Rolls-Royce bán tải cổ điển với những gì thiết yếu của một chiếc xe bán tải Mỹ.

Trong một bài phỏng vấn với The Drive, Jordan Wojciechowski giải thích rằng chiếc xe Rolls-Royce pick-up đặc biệt này là kết quả của một công ty mà anh ấy đang vận hành cùng bố mình gọi là Central Conversions.

Chuyên môn chuyển đổi những chiếc Rolls-Royce và Bentley ở khu vực Florida, hai người đã tiến hành đặt phần thân một chiếc Silver Shadow lên khung gầm của một chiếc Chevrolet, và tạo nên một chiếc bán tải Rolls-Royce trâu bò. Wojciechowski thừa nhận chiếc xe vẫn là một dự án dang dở, chưa hoàn thiện như mong đợi nhưng có thể hoạt động ngon lành.

“Chiếc xe bán tải này vốn được chế tạo để kéo những chiếc Rolls-Royce khác đang được đặt trên một chiếc xe moóc,” Wojciechowski nói. “Mọi chuyện bắt đầu như một trò đùa khi bố tôi muốn kéo những chiếc Rolls-Royce của ông ấy bằng một chiếc Rolls-Royce khác, và cuối cùng nó đã thành hiện thực.” -Wojciechowski cho biết.

Để đảm bảo chiếc xe có đủ sức mạnh hoàn thành nhiệm vụ, họ quyết định loại bỏ động cơ V8 dung tích 6.2 lít ban đầu và thay thế bằng một động cơ Chevrolet 350.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, họ đã có kế hoạch thay thế động cơ một lần nữa với máy LS dung tích 6.0 lít. Công suất được truyền đến các bánh xe thông qua một hộp số GM TH400 3 cấp, được điều khiển bằng một lẫy số giống như ở xe bán tải hoặc Rolls-Royce cổ điển.

Để duy trì sự thuần khiết vốn có, cabin của chiếc Rolls-Royce Silver Shadow đã được giữ nguyên, ngoại trừ một số đèn chiếu sang xung quanh màu tím để tạo cảm xúc cho người ngồi. Ở một số bức ảnh khác, ta có thể thấy chiếc xe có thể kéo theo nhiều dạng phương tiện khác nhau, kèm phần thùng xe lớn để tiện chở phụ tùng.

Wojciechowski nói rằng anh ấy chưa bao giờ cân đo trọng lượng chính xác những gì mình từng kéo đi với chiếc xe bán tải này, nhưng khẳng định rằng đã có lần dùng nó để kéo một xe moóc tự đổ nặng 13 tấn. Với những nâng cấp dự kiến sẽ thực hiện thêm trong tương lai gần, chiếc bán tải Rolls-Royce cực độc này chắc sẽ còn trở nên bản lĩnh và mạnh mẽ hơn nữa.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ngam-rolls-royce-ban-tai-trau-bo-cuc-doc-de-lam-xe-keo-xe-1651806.html