Nga bác bỏ tin đồn `sức khỏe ông Putin có vấn đề`

ngày 13/03/2015

Thư ký báo chí Peskov cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống "hoàn toàn khỏe mạnh", và "cái bắt tay của ông vẫn rất mạnh mẽ".
Ngày 12/3, trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Moscow, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin rằng ông Putin đang bị bệnh như tin đồn trong những ngày gần đây.
Thư ký báo chí Peskov khẳng định Tổng thống Putin hoàn toàn khỏe mạnh
Theo AFP, lần cuối người ta nhìn thấy Tổng thống Putin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông là vào ngày 5/3, khi ông gặp Thủ tướng Ý Matteo Renzi.

Kể từ đó, Tổng thống không còn xuất hiện trước công chúng đồng thời hủy chuyến đi đến Kazakhstan trong tuần này. Năm nay, Tổng thống Nga đã 62 tuổi.

Thư ký Peskov cho Đài phát thanh Moscow biết: “Không cần phải lo lắng, tất cả mọi thứ đều ổn. Ông Putin vẫn đang gặp gỡ, họp hành như bình thường nhưng không phải mọi cuộc họp của ông đều được công khai”.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống “hoàn toàn khỏe mạnh”, và “cái bắt tay của ông vẫn rất mạnh mẽ”.

Thư ký Peskov tiếp tục khẳng định điều này trong một cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn TASS.

"Chúng tôi luôn giữ một thái độ bình tĩnh đối với những khủng hoảng như thế này và cố gắng trả lời các câu hỏi một cách kiên nhẫn”, ông Peskov nói với TASS.

Tin đồn về vấn đề sức khỏe của Tổng thống Putin bắt đầu từ khi hãng thông tấn Reuters khi đưa tin việc hoãn chuyến thăm của Tổng thống đến Kazakhstan.

“Hình như ông ấy bị ốm”, một nguồn tin giấu tên trong chính phủ Kazakhstan cho Reuter biết. Tuy nhiên, các phóng viên và các blogger đã nhanh chóng thổi phồng lời phỏng đoán mơ hồ này thành một lời khẳng định, RT nhận xét.

Câu chuyện này gợi đến đến trường hợp tương tự vào tháng 11/2012, khi các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đều cho rằng tình trạng sức khỏe của ông Putin đang xấu đi khi ông Putin giảm hẳn các chuyến đi từ nhà của ông ở ngoại thành đến Moscow.

Lúc bấy giờ, các phóng viên phỏng đoán, ông Putin đã hủy bỏ nhiều chuyến thăm viếng quốc tế vì bệnh đau lưng.

Thư ký báo chí của ông Putin, Peskov nhấn mạnh, ông Putin đã từng là một vận động viên bán chuyên, như bất kỳ vận động viên nào khác, ông cũng có những vết thương cũ.

Tuy nhiên, cáo buộc rằng sức khỏe giảm sút của Tổng thống là nguyên nhân ảnh hưởng đến lịch trình công tác thì hoàn toàn không đúng.

Tháng 12/2012, Tổng thống Putin đã phải đích thân giải quyết tin đồn xoay xung quanh vấn đề sức khỏe của mình trong một cuộc họp báo lớn.

Ông Putin từng tuyên bố những tin đồn vấn đề sức khỏe của ông do các đối thủ chính trị tung ra nhằm gây nghi ngờ về khả năng điều hành đất nước của Tổng thống.

Nguồn VTC News