Nếu thầy trò ông Park chịu đá với ngôi sao V-League...

ngày 10/12/2020

Do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh COVID-19, đội tuyển Việt Nam (VN) hội quân suốt 22 ngày nhưng không thể có trận giao hữu quốc tế nào. Những kế hoạch mời các đối thủ lớn cho thầy trò ông Park tập dượt, kể cả tập huấn nước ngoài đều bất đắc dĩ phải hủy bỏ.

Chính vì muốn cầu thủ cọ xát sau quá trình dài huấn luyện, VFF cho biết sẽ tổ chức hai trận đấu nội bộ giữa tuyển VN và đàn em U-23.

Sẽ hấp dẫn và thu hoạch được hơn rất nhiều nếu thầy trò ông Park đá giao hữu với các ngôi sao V-League. Ảnh: HUY PHẠM

Ai cũng biết HLV Park Hang-seo đồng thời dẫn dắt cả hai đội tuyển này cho những mặt trận khác nhau vào năm 2021. Nếu như đội quốc gia đá trận đầu tiên ngày 30-3 làm khách Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thì phải đến tháng 10-2021, đội trẻ U-23 VN mới vào cuộc vòng loại U-23 châu Á.

Ngày 6-12, ông Park cho tập trung đội tuyển quốc gia lần đầu tiên và khoảng một tuần sau đến lượt U-23 lần thứ ba hội ngộ trong năm 2020. Dường như để tiết kiệm, tạo sự chủ động và thuận lợi hơn cho thầy Park đã khiến VFF đưa ra ý tưởng cho hai đội tuyển đá tập với nhau có bán vé.

Tuy nhiên, giới chuyên môn lại tiếc vì giả sử thầy trò ông Park đá giao hữu với các ngôi sao V-League, hội tụ những cầu thủ giỏi do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt sẽ gây nhiều tiếng vang hơn. Sẽ không mất nhiều thời gian cho ông Hoàng huấn luyện cầu thủ, sau một mùa giải đã hình tượng trong đầu ông cách sắp xếp ra đội hình mạnh nhất, có thể dùng cả ngoại binh.

Nếu như cầu thủ U-23 VN vừa có trình độ thấp hơn, vừa mang tâm lý ngại ngùng hơn khi đá với đàn anh thì cầu thủ ở các đội V-League không có chuyện đó. Thậm chí, cuộc chơi càng quyết liệt và gay cấn hơn khi ai cũng muốn chứng tỏ mình.

Đưa trận đấu ở sân Thống Nhất về sân Việt Trì

Trận giao hữu đầu tiên giữa tuyển VN và U-23 cùng là học trò ông Park sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 23-12. Trận thứ hai dự kiến tổ chức ở sân Thống Nhất ngày 27-12 nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19, Tổng cục TDTT đã gửi công văn đề nghị TP.HCM dừng tổ chức các trận đấu, giải đấu thể thao tại TP.HCM trong tháng 12-2020.

Vì thế, trận đấu này buộc phải chuyển về sân Việt Trì (Phú Thọ). Cả hai trận giao hữu của học trò ông Park đều mở rộng cửa bán vé cho khán giả vào xem. Số tiền thu được, trừ đi chi phí tổ chức, VFF cho biết sẽ làm từ thiện. TT

Hồi tháng trước, HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan cầm quân bị các ngôi sao Thai-League thủ hòa 2-2 khiến ông rất đau đầu. Nhưng đấy là một sự mắc cỡ dễ thương, vì ông thầy người Nhật trong một trận đấu giao hữu với tính chất ăn thua thật sẽ giúp ông rút ra nhiều kinh nghiệm cho học trò hơn.

Bây giờ ông Park là thầy của cả hai đội tuyển nên sẽ không dễ dàng chỉ đạo cho cầu thủ học cùng một bài sẽ dũng cảm phá cách để tìm đường thắng lẫn nhau. U-23 VN dĩ nhiên yếu hơn đàn anh và thua là chuyện bình thường, còn thắng đội tuyển quốc gia lại rất... khó coi.

Giới hâm mộ chắc chắn sẽ rất thích thú khi chứng kiến những cầu thủ giỏi nhất ở hai cấp độ đội tuyển cùng xuất hiện trên sân bóng. Thế nhưng cuộc đối đầu giữa HLV Park Hang-seo và HLV Trương Vệt Hoàng xuất sắc nhất với những cầu thủ hay nhất V-League chắc hẳn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.


Nguồn: Báo PLO