iPhone 14 liệu có trễ hẹn

ngày 22/07/2022

Dù gặp khó trong chuỗi cung ứng, Apple vẫn xoay sở tốt để không làm chậm ngày công bố iPhone.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc hồi đầu năm nay kéo theo hàng loạt lệnh cấm và làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của quốc gia này. Các nhà cung ứng nguyên vật liệu, trong đó có các đối tác của Apple, phải đối diện nhiều khó khăn do các lệnh giãn cách giãn cách xã hội.

Tình trạng này đã khiến nhiều người nghi ngại rằng iPhone 14 series sẽ bị lùi lịch ra mắt. Song, nhiều báo cáo gần đây đã chỉ ra dòng iPhone mới nhất vẫn sẽ lên kệ đúng lịch vào tháng 9 tới, dù iPhone 14 Plus có thể gặp trục trặc.

Cụ thể, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities đã phủ nhận toàn bộ những đồn đoán liên quan đến việc dời ngày ra mắt iPhone mới. Theo ông, Táo khuyết đã chuẩn bị trước nhiều kịch bản để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt linh kiện cho smartphone của mình.

Apple sẽ làm việc với các đối tác để đảm bảo iPhone 14 lên kệ đúng lịch. Ảnh: PhoneArena.

Theo truyền thống mọi năm, gã khổng lồ công nghệ sẽ bắt đầu khâu sản xuất dòng sản phẩm mới vài tháng trước khi tổ chức sự kiện lớn vào tháng 9, sau đó lên kệ sản phẩm vào 10 ngày sau. Điều này giúp Apple đảm bảo sẽ đáp ứng tốt nhu cầu mua của người dùng hàng năm.

Với dòng iPhone 14 năm nay, hãng công nghệ kỳ vọng sẽ tiêu thụ khoảng 90-100 triệu sản phẩm. Đồng thời, các báo cáo cũng cho rằng việc hoãn ngày ra mắt hoặc đặt hàng sẽ là một dấu hiệu xấu của dòng flagship mới nhất.

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, Apple hoàn toàn có thể xoay sở tốt để đảm bảo ngày công bố iPhone. “Một vài nhà cung cấp tấm nền và bộ nhớ cho iPhone 14 đang gặp vấn đề trong chuỗi cung ứng nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khâu sản xuất vì những bên cung ứng khác có thể bù vào phần thiếu hụt này”, Kuo chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình.

Ông nói rằng thanh RAM LPDDR5 tốc độ cao và tiết kiệm năng lượng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là những linh kiện đang gặp một vài vấn đề. Cụ thể, nhà sản xuất RAM Samsung vẫn chưa xác nhận được lịch trình cụ thể, còn Micron và SK Hynix lại gặp khó trong khâu kiểm định chất lượng.

Trong khi đó, số lượng tấm màn OLED trên toàn bộ dòng iPhone 14 series có thể sẽ bị hạn chế do LG Display gặp vấn đề về cung ứng. Nhờ vậy, Samsung trở thành bên được lợi khi nhận thêm đơn đặt hàng từ Apple để bù vào phần thiếu hụt của LG.

Trước đó, trong báo cáo tài chính hồi tháng 6, Apple đã thông báo với khách hàng và các nhà đầu tư rằng iPhone 14 có thể chậm ra mắt do lệnh giãn cách ở Trung Quốc. Nhưng giờ đây, các nguồn tin đã khẳng định rằng iPhone 14 vẫn sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 9 tới.

Cụ thể, theo nguồn tin đồn uy tín iHacktu, Apple có thể ra mắt dòng iPhone 14 vào ngày 13/9. Nếu tin rò rỉ chính xác, Táo khuyết sẽ cho đặt trước thiết bị vào ngày 16/9 rồi lên kệ vào 23/9. Theo PhoneArena, đó cũng là lịch trình quen thuộc của các năm trước.

Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 2 phiên bản với màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max). Tin đồn cho biết iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết đỉnh mới, không còn là "tai thỏ" như trước.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Hai phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị chip Apple A16 Bionic. Trong khi đó, hai phiên bản thấp hơn là iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ tiếp tục được trang bị chip A15 Bionic như iPhone 13. Chiến lược phân cấp sản phẩm rõ rệt này nhiều khả năng sẽ được áp dụng cho những thế hệ kế tiếp.

Nguồn: zingnews.vn