NASA sẽ đưa một chiếc mô tô lên thám hiểm mặt trăng?

ngày 18/10/2021

Một nhà thiết kế người Nga có tên Andrew Fabishevskiy đã đưa ra ý tưởng về 'chiếc mô tô của NASA' có thể được sử dụng để khám phá mặt trăng.

Được truyền cảm hứng bởi chiếc mô tô giả tưởng của Andrew Fabishevskiy, mới đây, một nhóm nhà thiết kế từ công ty của Đức có tên là Hookie, chuyên về thiết kế phụ tùng xe mô tô tùy chỉnh đã quyết tâm biến chiếc xe này thành hiện thực.

Tardigrade được được giới thiệu là chiếc mô tô concept mặt trăng đầu tiên trên thế giới

Tardigrade, hay được gọi theo một tên khác là "chiếc mô tô của NASA" đã ra đời trong hoàn cảnh như vậy. Tardigrade được giới thiệu là chiếc mô tô concept mặt trăng đầu tiên trên thế giới.

Mặc dù có vẻ ngoài khác lạ, chiếc mô tô Tardigrade được thiết kế để có khả năng chống chịu tốt và hoạt động hoàn chỉnh.

Xe có thiết kế khá độc đáo

Chiếc xe máy điện mang phong cách tương lai này là sự pha trộn giữa bộ khung trọng lượng nhẹ với cánh tay đòn một bên, lốp ba lông, và hệ thống lái bằng dây. Với chiều dài khoảng 2,6 mét và cao gần 0,9 mét, Tardigrade có bộ pin có thể giúp di chuyển đến 110 km.

Liệu sẽ có một ngày NASA mang chiếc xe mô tô này lên thám hiểm mặt trăng hay không?

Tốc độ tối đa của nó là 15 km/h, ngang ngửa với tốc độ của phương tiện Moon Buggy (phương tiện mà các nhà du hành sử dụng để khám phá mặt trăng).

Ngoài ra, nó còn được thiết kế để chở theo thiết bị. Kết hợp các bộ phận in 3D, các bánh xe phát triển nội bộ, cùng với hệ truyền động Cake và chất bôi trơn bền vững từ Puraglobe.

Có thể nói, Tardigrade là chiếc xe "độc nhất vô nhị" trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Mẫu mô tô mặt trăng Tardigrade này sẽ được cho ra mắt toàn cầu tại triển lãm ADV: Overland, được tổ chức tại Bảo tàng ô tô Petersen ở California (Mỹ) vào giữa tháng 10 này.

Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/nasa-se-dua-mot-chiec-mo-t-len-tham-hiem-mat-trang-d528896.html