Mr Đàm lý giải việc làm MV kể chuyện tình yêu đồng giới

ngày 02/10/2020

Sau thành công của MV “Chuyện loài hoa dang dở”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục trình làng MV mới có tựa đề “Je T’aime” (Anh yêu em). Nam ca sĩ cho biết, MV này là sản phẩm mở màn cho chuỗi 3 MV mang màu sắc điện ảnh được anh đầu tư sản xuất kỹ lưỡng trong năm nay.

Giọng ca được mệnh danh “ông hoàng nhạc Việt” chia sẻ, anh vốn yêu thích ca khúc nhạc ngoại “Je T’aime” từ rất lâu rồi vì cảm thấy nội dung bài hát giống với một câu chuyện có thật ở ngoài đời của chính mình. Bởi vậy anh đã quyết định viết lời Việt cho sáng tác này với mong muốn có thể kể lại một cách thật nhất, xúc động nhất về câu chuyện này.

Cũng bởi chia sẻ này của Mr Đàm nên người hâm mộ không khỏi háo hức chờ đợi ngày MV chính thức phát hành để biết được nam ca sĩ kể về chuyện đời thật của anh thế nào. Nhất là khi từ trước tới nay, dù vướng không ít đồn đoán song chuyện tình cảm đời tư của anh luôn là một ẩn số. Gần 50 tuổi, anh vẫn đi về lẻ bóng và chưa một lần công khai bất kỳ ai là “một nửa” của mình.

Trở lại với MV “Je T’aime”, bài hát nói về nỗi đợi chờ khắc khoải trong tuyệt vọng của một người con gái trong tình yêu. Dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và biên kịch Vĩnh Châu, câu chuyện tình tay ba đầy éo le, ngang trái liên quan đến cuộc đời Mr Đàm đã được kể lại trong MV. Trong đó, nhân vật nam chính được một người con gái xinh đẹp đem lòng yêu say đắm nhưng oái ăm ở chỗ, nhân vật này lại trao gửi trái tim của mình cho một chàng trai khác.

Khi được hỏi về ý tưởng thực hiện MV, Mr Đàm không ngần ngại tiết lộ, cả êkip đã “nhào nặng” biến câu chuyện trên màn ảnh sát với câu chuyện ngoài đời thật của anh và biết cách giấu giếm, che đậy cho anh một cách tài tình nhất nên anh cảm thấy rất thoải mái và hài lòng. Cũng theo Đàm Vĩnh Hưng, trong cuộc đời của ạnh gặp nhiều chuyện “kỳ lạ tài tình” lắm, bởi vì “gái thương có mà trai thương cũng có và đó là sự thật, không phải giấu”. Chính vì thế anh quyết định góp nhặt mỗi thứ một chút, đưa vào hết trong MV. Nam ca sĩ nói thêm, anh tin rằng càng về sau câu chuyện sẽ càng “nặng đô” và hấp dẫn hơn.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, trong dự án chuỗi 3 MV lần này, anh chỉ xuất hiện trong phần 3 của series chứ không đóng hết từ vai trẻ đến già. Với vai trò một nhân vật kể chuyện, nam ca sĩ sẽ chỉ đứng bên ngoài và kể lại câu chuyện về chính cuộc đời mình bằng âm nhạc. Cùng với đó, anh đã mời một loạt các diễn viên thân thiết tham gia cùng mình trong dự án này như: Quốc Cường, Thân Thúy Hà, Lãnh Thanh, Võ Điền Gia Huy, Khánh Vân…

Trong đó Thân Thúy Hà là một trong những diễn viên ít khi nhận lời mời đóng MV, tuy nhiên khi Mr Đàm ngỏ lời mời thì cô đã đồng ý ngay. Nữ diễn viên chia sẻ, ban đầu cô rất ngạc nhiên khi thấy Mr Đàm nhắn tin mời mình đóng MV, thậm chí còn tưởng anh bị “hack” trang cá nhân. Tuy nhiên sau khi liên hệ lại với anh để xác nhận thì cô đồng ý ngay dù lúc đó vẫn còn chưa định hình mình sẽ đóng vai gì, như thế nào. Thân Thúy Hà tâm sự, cô hiểu Mr Đàm là một người rất cẩn trọng và nếu đã ngỏ lời mời một ai đó là đã phải cân nhắc, suy nghĩ rất nhiều. Cả hai cũng chơi khá thân thiết với nhau nên cô không quá đắn đo gì, lập tức sắp xếp lịch phim để có thể tham gia cùng anh trong dự án này.

Thân Thúy Hà - Đàm Vĩnh Hưng - Quốc Cường

Quốc Cường, Thân Thúy Hà và Đàm Vĩnh Hưng vốn là những người bạn thân thiết ngoài đời suốt 25 năm qua. Chính vì thế khi hợp tác cùng nhau trong dự án lần này, bộ ba đã tỏ ra rất ăn ý với nhau trong từng khung hình. Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh rất nể Quốc Cường và Thân Thúy Hà, dù cả hai xuất thân ban đầu là người mẫu nhưng khi chuyển sang làm diễn viên lại gặt hái được những thành công đáng kể, mỗi lần xem hai người bạn của mình diễn, anh đều cảm thấy “nổi da gà” vì diễn xuất chân thực và giàu cảm xúc.

Nói về việc trình làng 2 MV tiếp thep sau MV “Je T’aime”, Mr Đàm cho biết, sau khoảng 2 tuần nữa, anh sẽ tung ra tiếp MV số 2 có tựa đề “Tears” (Những giọt nước mắt) – một tình khúc rất nổi tiếng của Hàn Quốc và cũng do anh viết lại hoàn toàn lời Việt, còn MV thứ ba sẽ là một chuỗi những bài hát “hit” của anh như: “Xin lỗi tình yêu”, “Tình yêu không có lỗi”, “Làm sao anh biết”.


Nguồn: Báo ANTĐ