3 lý do khiến chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2022

ngày 08/03/2022

So với bất động sản, tiền số, vàng hay ngoại hối, chứng khoán là kênh đầu tư cân bằng được các yếu tố về lợi nhuận, tính thanh khoản, linh hoạt và mức độ an toàn. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán năm 2022 cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là tích cực, còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, đầu tư tài chính là một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất trong các cuộc gặp gỡ, trò chuyện hay các trang mạng xã hội như facebook, tiktok… Người có kinh tế vững thì bỏ tiền vào nhà đất, vàng, người ưa mạo hiểm thì mua tiền số, NFT nhưng chứng khoán có lẽ là kênh đầu tư được chú ý hơn cả. 

Hơn 1,5 triệu tài khoản chứng khoán được mở mới, giá trị giao dịch bình quân đạt trên 1 tỷ USD/phiên (cao nhất là 2,4 tỷ USD/phiên) trong năm 2021 đã cho thấy sức hút mạnh mẽ từ thị trường. Dù vậy, chứng khoán vẫn là kênh đầu tư có độ rủi ro tương đối lớn và đây chính là điều khiến nhiều người e ngại.

Tuy nhiên, bất cứ kênh đầu tư nào cũng đề có độ rủi ro nhất định. Bỏ qua yếu tố này thì bạn nên đầu tư chứng khoán vì những lợi ích sau sau.

3 lý do khiến chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2022

Kênh đầu tư đa dạng và linh hoạt

Đầu tư chứng khoán ngày nay rất đơn giản. Từ việc mở tài khoản đến giao dịch trên sàn, bạn đều có thể thao tác ngay trên app điện thoại mà không cần phải có môi giới hỗ trợ. Chỉ với một chiếc điện thoại/laptop/máy tính bảng có kết nối internet, bạn có thể mua bán, rút nạp tiền dù ở bất cứ đâu, trong thời gian nào.

Vốn để đầu tư chứng khoán cũng không nhiều nếu so với vàng hay bất động sản. Nếu bạn muốn đầu tư cổ phiếu blue-chip (cổ phiếu đầu ngành, vốn hóa lớn, độ rủi ro thấp), chi phí chỉ từ 6-7 triệu đồng. Với những mã penny có độ biến động cao nhưng lợi nhuận hấp dẫn, vốn đầu tư chỉ từ 2-3 triệu đồng. 

Khi tham gia vào TTCK, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn về sản phẩm. Ngoài cổ phiếu, nhà đầu tư có thể mua trái phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền. Nếu không muốn tự đầu tư, bạn cũng có thể tham khảo đầu tư gián tiếp thông qua các tổ chức, công ty đầu tư chứng khoán uy tín. Trong đó, ứng dụng đầu tư chứng khoán TKSIC là một gợi ý đáng tham khảo. Hiện tại, TKSIC đang triển khai các  sản phẩm: Lãi suất cố định cam kết lợi nhuận tới 10,5%/năm; gói sản phẩm VNTOP lợi nhuận kỳ vọng từ 25 - 35%/năm; đầu tư Bứt phá với kỳ vọng lợi nhuận 20%/quý…

Tính thanh khoản cao

Chứng khoán là kênh đầu tư tài chính có tính thanh khoản cao sau tiền mặt. Các giao dịch trên sàn có thời gian khớp lệnh khá nhanh và khi tiền về tài khoản (sau T+3 ngày), bạn có thể rút thành tiền mặt. 

Ngược lại, khi có tiền trong tài khoản, bạn có thể mua chứng khoán ngay lập tức. So sánh với kênh đầu tư cũng cho lợi nhuận cao như bất động sản thì rõ ràng, chứng khoán có ưu thế hơn hẳn vì thời gian giao dịch ngắn, không tốn nhiều chi phí liên quan đến thủ tục mua bán.

3 lý do khiến chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2022

Lợi nhuận hấp dẫn

Lợi nhuận chính là thứ tạo nên sức hút cho chứng khoán. Nếu lựa chọn được cổ phiếu của những công ty tốt, tăng trưởng mạnh, mua bán đúng thời điểm, bạn có thể kiếm lợi nhuận trung bình khoảng 15 - 20%, thậm chí là lãi “bằng lần” nếu có kinh nghiệm và kiến thức. 

Ngoài lợi nhuận từ chênh lệch giá mua bán, nhà đầu tư cổ phiếu còn có thể trở thành cổ đông và hưởng lợi tức hàng năm.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán đang có những điều chỉnh sau một thời gian dài tăng trưởng nóng. Với nhà đầu tư cũ, đây là lúc bạn có thể cơ cấu lại danh mục, giữ lại những mã cổ phiếu chất lượng. Với những ai đang có ý định đầu tư, giờ là lúc bạn tìm hiểu thật kỹ về những doanh nghiệp chất lượng để có thể để sẵn sàng tham gia vào thời điểm hợp lý.

Nếu bạn quan tâm tới những sản phẩm hợp tác đầu tư chứng khoán cùng TKSIC và muốn được tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ theo địa chỉ:

TKSIC – Đầu tư và Tích lũy thông minh

Địa chỉ: Lầu 10, Tòa nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1

Hotline: 08 3656 3656

Email: support@tksic.vn

Website: tksic.vn