Món ăn giúp nam giới tăng cường khả năng `yêu`

ngày 21/06/2015

Đối với nam giới mắc các chứng bệnh như yếu sinh lý, thận hư, tinh trùng yếu thịt chim bồ câu có thể được ví như thần dược.
 
Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, thịt chim bồ câu vị ngọt, tính bình, hơi ấm không độc. Chúng có tác dụng bổ ngũ tạng (tim, gan, tỳ, phế, thận), kiện tỳ vị, ích khí huyết, trừ khử phong giải độc.

Trong thịt bồ câu có 22,14% protein, 9,5% chất đạm, 6,4% chất béo, ngoài ra còn có lipit, canxi, photpho, sắt và nhiều loại muối khoáng vi lượng khác.

Đặc biệt, mặc dù hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu cao nhưng cholesterol khá thấp. Chúng cũng chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E và các nguyên tố vi lượng khác tạo máu, có tác dụng cao hơn thịt bò, gà, cá,…
Món ăn giúp nam giới tăng cường khả năng `yêu`
Đối với nam giới, loại thịt này cũng có thể xem là một ‘thần dược’
Vì vậy, thịt chim bồ câu làm tăng kích thích ăn uống, khả năng tuần hoàn não, làm cho tinh thần sảng khoái, thể lực sung mãn, da dẻ mịn màng, phòng chống được lão hóa và tóc bạc sớm.

“Trong Đông y, chúng còn được sử dụng như một vị thuốc quý lâu đời để chữa bệnh. Đối với nam giới, loại thịt này cũng có thể xem là một ‘thần dược’’’, lương y cho hay.

Bổ dưỡng và an thai

Dùng thịt chim bồ câu sau khi đã làm sạch đem nấu cháo với hạt sen, long nhãn, đại táo, đỗ trọng, tục đoạn, thục địa, củ gai, hoàng cầm, xuyên quy, đảng sâm.

Cách dùng: Dùng mỗi vị thuốc kể trên mỗi loại 10 g, sắc kỹ 2-3 lần. Sau đó, lấy nước sắc nấu cháo với chim và gạo nếp ngon. Hạt sen và long nhãn (mỗi thứ 10-15 g) có thể sắc cùng với các vị thuốc trên.

Chữa hiếm muộn

Thịt chim bồ câu là một loại thịt các vợ chồng hiếm muộn khó có con do tình trùng yếu, số lượng ít nên ăn. Nhưng tốt nhất, bạn nên ăn thịt chim non vừa ra ràng, sau đó đem nấu chảo với đậu xanh, hạt sen, khiếm thực (củ cây hoa súng), tổ yến, đông trùng hạ thảo.

Bạn có thể thay đông trùng hạ thảo Bắc bằng sâu chít - còn được gọi là đông trùng hạ thảo Nam - chất lượng so với đông trùng hạ thảo Bắc kém hơn nhưng có nhiều vi lượng tốt và giá rẻ. Có thể cho thêm lộc nhung và nhân sâm để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Cách dùng: Chim ra ràng một con, gạo nếp 50 g. Đậu xanh, hạt sen, khiếm thực mỗi thứ 20 g; nhân sâm, lộc nhung, tổ yến, đông trùng hạ thảo 5 g. Tất cả cho vào nấu cháo thật nhừ, sau đó, ăn cả cái lẫn nước.

Chữa thận hư yếu

Người thận hư yếu, bị lao tổn, suy nhược cơ thể, phụ nữ huyết hư sinh hoa mắt, chóng mắt, ù tai, kinh nguyệt không đều, người gầy yếu, bắp tay - chân mềm yếu, trẻ em suy nhược kém ăn, còi xương, chậm lớn, hay ra mồ hôi trộm, dùng chim bồ câu nấu cháo với hạt sen, cốm, đậu xanh, đậu đen, ăn thường xuyên với tần xuất 2-3 lần/tuần rất tốt.

Chữa liệt dương

Với nam giới bị liệt dương, tinh trùng yếu có thể dùng một con chim bồ câu non mới ra rhàng, 5 con chim sẻ, làm sạch lông, bỏ lòng ruột, sấy khô giòn tán thành bột mịn.

Đỗ trọng 100 g. Khiếm thực, thỏ ty tử, ba kích, bắc kỳ tử, dâu dương hoắc mỗi loại 120 g. Nhân sâm, lộc nhung mỗi loại 50 g.

Tất cả phải được sấy khô tán bột mịn, trộn đều luyện hồ hoàn viên to như hạt ngô. Ngày dùng 30 g, chia làm 2 lần.

Chữa tiểu đường


Bị tiểu đường ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng sinh lý của đàn ông. Do đó, người bị bệnh này có thể dùng một con chim bồ câu nấu cháo với 15 g mộc nhĩ trắng, 30 g củ mài, 20 g ngọc trúc, 10 g y dĩ, tất cả đem hầm kỹ ăn cả cái lẫn nước.

Nguồn VTC News