Động cơ Blue Core qua trải nghiệm của người sử dụng

ngày 20/10/2014

Đã 3 tháng trôi qua kể từ ngày mẫu xe Yamaha Grande ra mắt tại thị trường Việt Nam. 
 
Những người sử dụng Grande đã có nhiều những phản hồi tích cực về xe. Trong số đó, phần lớn lời khen ngợi được dành cho động cơ Blue Core – thế hệ động cơ mới hiện đại trang bị trên xe.
 
Tiết kiệm nhiên liệu

Bằng cách tích hợp công nghệ Fi cùng nhiều tinh chỉnh giá trị như: giảm trọng lượng, tối ưu hóa động cơ… Yamaha cho biết, Grande có mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, giảm 50% so với các dòng xe thế hệ trước. Đây là con số đáng lưu tâm, bởi một trong những yếu tố quan trọng nhất khi người dùng lựa chọn một mẫu xe tay ga chính là mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe.

Nói về khả năng tiết kiệm xăng của xe, chị Nguyễn Thị Phương Nam (32 tuổi, nhân viên thiết kế) đã cho biết: “Là một người ưa di chuyển nhưng lại thích sự tiện dụng, tôi thường ưu tiên chọn những chiếc xe tay ga ít hao xăng. Tôi thấy động cơ Blue Core trên chiếc xe Grande của mình rất tiết kiệm xăng. Khi chạy hàng ngày, xe có thể chạy đến 54 km cho mỗi lít xăng. Đây là một con số rất ấn tượng so với những dòng xe tay ga khác tôi đã sử dụng qua.”
 
Vận hành êm ái

Yamaha đã thiết kế Blue Core với vòng tua thấp của động cơ ở chế độ chạy không tải cũng như trong dải tốc độ thực tế. Khi kết hợp với trọng lượng nhẹ của thân xe, cho Grande tạo ấn tượng rất tốt về khả năng vận hành êm ái. Nhiều người sử dụng thậm chí còn nhận xét tiếng ồn động cơ khi xe dừng yên lặng đến mức gần như không có.

Chị Đặng Thị Hồng Thu (28 tuổi, trưởng phòng kinh doanh) chia sẻ: “Không chỉ tiết kiệm xăng, động cơ Blue Core trên Grande còn vận hành rất êm ái và đặc biệt tĩnh lặng. Tôi chỉ cần bấm nút khởi động, động cơ đã sẵn sàng và hoạt động thật mượt mà. Tiếng ồn động cơ hầu như không có khi xe lướt êm trên đường. Ngạc nhiên hơn, động cơ Blue Core còn cho xe khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, lên dốc vững vàng và tốc độ khởi động từ trạng thái nghỉ nhanh chóng. Tôi thật sự rất hài lòng.”

Động cơ Blue Core –Thành công của Yamaha

Yamaha chia sẻ, khi thiết kế và chế tạo Blue Core, hãng đã nhắm đến việc tạo ra một thế hệ động cơ tương lai, kết hợp hoàn mỹ giữa hiệu suất động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cao và tính thân thiện với môi trường.

Qua những trải nghiệm từ khách hàng, có thể thấy, Yamaha đã phần nào đạt được mục đích của mình với thế hệ động cơ Blue Core đặc biệt ấn tượng này.

Theo VTC News

{fcomment}