MK7 - Bí quyết tăng chiều cao tối đa cho trẻ

ngày 23/10/2014

Để đạt chiều cao lý tưởng, thanh thiếu niên Nhật Bản đã ăn món Natto vị tanh nồng hàng ngày. Bởi vì Natto có MK7 giúp xương dài ra tối đa và tạo dáng chuẩn khi trưởng thành.

Vitamin K- vitamin thế kỷ 21

Ban đầu, vitamin K được nhận thấy có tác dụng ngăn xuất huyết và chảy máu, và được gọi là vitamin đông máu. Sau đó, các nghiên cứu phát hiện ra vitamin K2 có vai trò rất quan trọng với sức khỏe của xương. Vai trò này đã đưa vitatmin K trở thành vitamin thế kỷ 21.

Vitamin K gồm hai loại là K1, K2.

K1 (phylloquinone) được tổng hợp bởi thực vật và đóng một vai trò trực tiếp trong quá trình quang hợp. Các rau lá xanh là một trong những nguồn cung cấp giàu K1 nhất cho con người.

Vitamin K2 (menaquinone), thường được dùng dưới hai dạng: Dạng tổng hợp(MK4) và dạng tự nhiên (MK7). MK7 có nhiều trong các loại thực phẩm được lên men, như pho mát chín, sữa đông, và natto.

MK7  là loại vitamin K lí tưởng nhất cho sức khỏe xương

Tất cả các dạng vitamin K đều có cấu trúc tương tự nhau: thành phần cơ bản giống nhau, nhưng khác nhau về số lượng nguyên tử cacbon và hidro tạo thành mạch nhánh.  Độ dài của mạch nhánh này ảnh hưởng đến hiệu quả của vitamin K. Mạch nhánh càng dài thì hấp thụ càng tốt, hoạt động sinh học và thời gian tồn tại trong mạch máu lâu hơn, do đó dễ dàng đáp ứng nhu cầu cơ thể. Chính vì thế, những chuỗi menaquinone dài (đặc biệt là MK7) là lí tưởng nhất cho sức khỏe.

 

MK7 có vai trò quyết định cho sự hình thành và duy trì xương chắc khỏe

MK7 có liên quan đến sức khỏe của xương vì nó cần cho phản ứng carboxyl hóa của osteocalcin (quá trình hoạt hóa osteocalcin), loại protein non-collagenous được tìm thấy nhiều nhất trong xương. MK7 biến đổi osteocalcin, đồng thời tạo ra ba đuôi Gla, tất cả đều có ái lực gắn kết mạnh mẽ với canxi. Osteocalcin được carboxyl hóa trong xương sẽ dễ dàng gắn kết với canxi, sau đó đặt canxi trong cấu trúc hydroxyapatite để tạo thành xương trong quá trình hình thành xương rắn chắc. Quá trình hình thành và duy trì xương chắc khỏe phụ thuộc rất nhiều vào MK7.

 

MK7 (K2) giúp osteocalcin vận chuyển calci vào xương

Thiếu MK7, trẻ không đạt chiều cao lý tưởng lúc trưởng thành

Trong thời thơ ấu, cơ thể sản xuất lượng osteocalcin cao hơn10 lần so với lúc trưởng thành và dùng cho quá trình khoáng hóa, hình thành xương để đạt tới đỉnh trước tuổi 25. Tuy nhiên, lượng osteocalcin được sản xuất ra sẽ lãng phí nếu nó không được carboxyl hoá. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ khỏe mạnh có lượng osteocalcin không được carboxyl hóa cao hơn người lớn và đó là biểu hiển thiếu hụt MK7. MK7 không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể khi còn trẻ sẽ làm giảm quá trình tạo xương. Khi đó, trẻ sẽ không đạt chiều cao lý tưởng lúc trưởng thành.

MK7  an toàn cao qua nhiều thế hệ sử dụng tại Nhật

Điểm đích ban đầu của MK7 sau khi hấp thu qua đường tiêu hóa là gan. Toàn bộ nhu cầu MK7 (cho chức năng đông máu) của gan được ưu tiên số một. Nếu toàn bộ nhu cầu cho chức năng đông máu đã được đáp ứng, thì lượng MK7 thừa ra sẽ được chuyển tới các mô khác ngoài gan, nơi nó có thể thực hiện chức năng tạo xương của mình. Một quan niệm sai lầm hoặc nỗi lo phổ biến là liều lớn MK7 sẽ làm tăng nguy cơ gây cục máu đông. Tuy nhiên, tác dụng độc tính của MK7 là rất hiếm và theo dược động học thì lượng thừa MK7 được vận chuyển ra ngoài gan cho các chức năng khác và không có tác dụng đông máu nữa.

MK7 được chiết xuất từ natto của người Nhật. Trải qua nhiều thế hệ, người Nhật dùng natto như một món ăn hàng ngày nhằm tăng chiều cao cho thế hệ trẻ, tăng cường sức khỏe tim mạch và xương mà không hề có tác dụng bất lợi nào.

 Vipteen Với các ưu điểm vượt trội:

   Chứa đa dạng các dưỡng chất cần thiết cho xương phát triển tối đa: Canxi nano, Magie, Mangan, Kẽm nano, đồng, Boron, Silic (trong cỏ đuôi ngựa), quercetin, chondrotin, acid folic, cùng với Vitamin D3, MK7 và DHA.

   Trong đó:

  • MK7 và Vitamin D3 là chìa khóa giúp chuyển hóa Canxi vào xương
  • Canxi, Kẽm dưới dạng nano giúp hấp thu tốt hơn, hạn chế tác dụng phụ.
  • DHA: Giúp sự phát triển trí não và thị lực, giúp duy trì và tăng khối lượng xương.

Nhờ đó: Giúp tuổi từ 10-18 (đặc biệt là tuổi dậy thì):

-   Tăng tối đa sức lớn, vươn tới chiều cao mơ ước,

-   Nâng cao sức khỏe toàn diện, phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, suy dinh dưỡng,

-   Phát triển trí não vượt trội.

Tìm hiểu thêm tại www.vipteen.com.vn

{fcomment}