Messi từ giã ĐT Argentina: Tất cả đều trúng kế Leo?

ngày 30/06/2016

Sau trận chung kết Copa America đáng ra Messi phải trở thành trung tâm của những chỉ trích, thế nhưng hiện tại cả đất nước Argentina đang hướng về tiền đạo số 10 như một "Đấng cứu thế".

Messi dùng “khổ nhục kế”?

Tại Copa America phiên bản 100 năm trên đất Mỹ, Argentina được đánh giá là ứng viên vô địch tiềm năng nhất. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi khi họ đánh bại hạt giống số 3 Chile ở trận ra quân, còn đối thủ nặng ký thứ 2 là Brazil không thể vượt qua vòng bảng.

Messi từ giã ĐT Argentina: Tất cả đều trúng kế Leo? - 1

Messi bỏ lỡ 3 danh hiệu lớn trong 3 năm liên tiếp

Ngôi sao lớn Messi cũng thể hiện tốt vai trò bất chấp những rắc rối liên quan đến nghi án trốn thuế. Leo đóng góp đến 5 bàn thắng và đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới. Thế nhưng, ở trận chung kết gặp lại Chile, Messi hoàn toàn mất hút và thậm chí đá hỏng quả luân lưu đầu tiên. Ở tình huống đó, nếu thành công Argentina sẽ dẫn trước cùng vô vàn lợi thế tâm lý.

Kết quả như đã biết Argentina một lần nữa thất bại và theo lẽ thường đương nhiên Messi sẽ phải hứng chịu rất nhiều “gạch đá”. Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi đã thoát nạn chỉ bằng một câu nói với cánh phóng viên. Messi tuyên bố không còn thích hợp ở lại ĐTQG đầy nghẹn ngào, rồi nhanh chóng biến mất vào bóng tối.

Câu nói đó là một phép thử hữu hiệu của Messi. Tại sao anh luôn là người phải đưa đầu chịu báng sau những thất bại? Bóng đá Argentina liệu còn có cần đến Messi? Tất cả đều đã có câu trả lời. Từ chỗ "tội đồ dân tộc", Leo xoay chuyển tình hình khi tự nhận “án kỷ luật” cao nhất là rút khỏi ĐTQG, lập tức anh lại trở thành trung tâm của tất cả.

Nghi ngờ: Tất cả đều "sập bẫy"

Người dân mê bóng đá ởArgentina sống theo cảm tính và truyền thông của họ cũng vậy. Còn nhớ sau khi Argentina thua Đức tại chung kết World Cup 2014, báo giới nước này mắng Messi thậm tệ, có nguồn còn ví anh như một đứa con ghẻ của dân tộc. Copa America 2015 cũng vậy khi mà Leo bất lực để Chile nâng cao cúp vô địch.

Messi từ giã ĐT Argentina: Tất cả đều trúng kế Leo? - 2

Kế sách của Messi đã thành công mỹ mãn

Mọi chuyện sẽ tồi tệ đến thế nào với Messi khi trong vòng 3 năm, anh cùng ĐTQG bỏ lỡ cả 3 danh hiệu lớn cho dù đi đến trận đấu cuối cùng. Trước trận chung kết Copa America 2016, huyền thoại Maradona đe dọa rằng toàn đội đừng về nước nếu như không mang theo cúp. Và theo cá tính của mình, đáng ra “Cậu bé vàng” phải là người đầu tiên xung phong “xẻ thịt” Messi.

Nhưng rồi hãy xem phản ứng của Maradona cũng như người dân Argentina trước “khổ nhục kế” mà Messi thực hiện. Cả xứ sở tango sôi sục như thể nếu Leo giã từ ĐTQG thật, đội tuyển sẽ diệt vong ngay lập tức. Maradona xoa dịu tình hình khi mang cúp vàng thế giới 2018 ra dụ Messi quay lại. Ngay cả Tổng thống Mauricio Macri cũng thông qua mạng xã hội khẳng định Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và muốn anh đóng góp cho ĐT nước nhà.

Còn phản ứng của NHM, những người mà nếu như Messi không tuyên bố chia tay ĐTQG họ sẽ sẵn sàng dùng những lời lẽ nặng nề nhất ném về anh. Chính quyền Buenos Aires hoàn tất bức tượng Messi bên bờ sông Rio de la Plata trong vòng 24 giờ.

Trong cuộc bầu chọn do Goal tổ chức để chọn danh thủ xuất sắc nhất Argentina, Messi nhận về 81% phiếu bầu bỏ xa Maradona bất chấp mục đích cuộc chơi nhằm kỷ niệm 30 năm ngày “Cậu bé vàng” vô địch thế giới (World Cup 1986).

Hiện tại Messi vẫn chưa có thêm phát biểu chính thức nào như để kiểm chứng xem tính hiệu quả của kế sách. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong thời gian ngắn tới đây tiền đạo 29 tuổi sẽ đính chính lại lời nói với cánh phóng viên bởi thời điểm phát ngôn không có được sự tỉnh táo cần thiết và khi trở lại ĐTQG, Messi chẳng khác nào một "Đấng cứu thế" trong lòng NHM Argentina.

Nguồn 24h