`Bán vội` với giá 48 triệu USD, máy bay của Tesco có gì

ngày 03/11/2014

Tậu máy bay để `khoe khoang` đang ăn nên làm ra, Tập đoàn bán lẻ Tesco của Anh bị tai tiếng và phải rao bán chiếc máy bay sau khi rước về chưa lâu.
 
Tesco, tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Anh bị dính vào một vụ tai tiếng, từ đó vấp phải hàng loạt quá trình kiểm tra tài chính dẫn đến phải rao bán những máy bay mới sắm. Vấn đề nằm ở chỗ tập đoàn này đã đặt mua chiếc máy bay phản lực phục vụ cho việc đi lại của ban giám đốc.

Trước khi thông báo lợi nhuận khổng lồ 403 triệu USD mà họ thu được trong 6 tháng đầu năm nay, ban lãnh đạo Tesco bạo tay chi 48 triệu USD để tậu chiếc phản lực Gulfstream G550, vừa được nhận máy bay vào đầu tháng 10 năm nay.

Tuy nhiên cổ đông của tập đoàn không bao giờ ủng hộ ý tưởng xa xỉ này. Ông Dave Lewis - Giám đốc điều hành tập đoàn, bị cổ đông yêu cầu thanh lý ngay lập tức chiếc máy bay phản lực này.

Các nhà đầu tư đã kịch liệt lên án ban lãnh đạo Tesco vì hành động này. Năm ngoái, tập đoàn này cũng bị chỉ trích mạnh mẽ khi chi tới 14,5 triệu USD để đưa ban lãnh đạo tập đoàn du ngoạn khắp toàn cầu.

Chiếc máy bay Gulfstrem G550 trông khá ổn, được quảng cáo trang bị nhiều tính năng ưu việt như thiết kế 16 ghế ngồi, các khoang đầy đủ tiện nghi giải trí, thư giãn, thậm chí có cả lò vi sóng và máy pha cà phê.

Hình ảnh về nội thất chiếc máy bay 48 triệu USD mới tậu và phải rao bán lập tức của tập đoàn Tesco
Gulfstrem G550 là dòng máy bay phản lực xa xỉ dành cho tư nhân
với mức giá 48 triệu USD/chiếc

Nội thất sang trọng dành cho 16 người chưa kể phi hành đoàn 4 người
Khoang bếp sang trọng, trang bị lò vi sóng, máy pha cà phê và tủ rượu
Chưa sử dụng được bao lâu, Tập đoàn Tesco buộc phải rao bán chiếc máy bay gần như mới tinh
Cabin lái hiện đại và tiện nghi của dòng máy bay tư nhân hạng sang
bậc nhất hiện nay


Theo VTC News

{fcomment}