MẸ ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ CANXI CHO BÉ?

ngày 24/10/2014

Canxi đặc biệt cần cho sự phát triển của trẻ, tuy nhiên các mẹ đã biết đầy đủ những kiến thức về canxi để cung cấp cho bé một cách hiệu quả nhất. Cùng điểm xem mẹ biết được bao nhiêu điều trong số những sự thật sau về canxi ở trẻ nhé.

1. Canxi cần thiết trong các giai đoạn của bé:

- Giai đoạn trong bụng mẹ: việc cung cấp canxi và vitamin D đầy đủ trong thời kỳ mẹ mang thai bé rất tốt cho sự sự phát triển của hệ xương và răng sau này.

- Giai đoạn sơ sinh: Với chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, thiếu hụt canxi trong thời kỳ bé bú mẹ sẽ rất dễ gây nên các biểu hiện: thóp rộng, chậm liền, đầu to, hay trằn trọc, bú mẹ kém, quấy khóc, khó ngủ, giật mình...

- Giai đoạn đầu đời: Đây là giai đoạn quan trọng cho nền tảng chiều cao tối đa sau này nhưng thông thường trẻ lại hay mắc phải các vấn đề về thiếu hụt vi chất, đặc biệt là canxi, do chế độ dinh dưỡng hoặc vận động. Trẻ dễ bị thiếu cân, còi xương, suy dinh dưỡng. Canxi không được cung cấp đủ sẽ khiến trẻ ăn uống kém, xương yếu, dễ bị gù, vòng kiềng…, răng mọc chậm, dễ bị sâu, mủn…

- Giai đoạn dậy thì: Đây là “thời điểm vàng” để  trẻ bứt phá về cả chiều cao và thể lực.

2. Những lưu ý khi uống canxi

  • Không uống canxi cùng với sữa, ảnh hưởng ngược chiều trong quá trình hấp thu canxi.
  • Uống canxi tốt nhất nên trước 14h chiều, kết hợp vận động ngoài trời để có sự chuyển hóa hiệu quả canxi vào cơ thể.
  • Nếu trẻ uống kháng sinh nên uống cách với uống canxi khoảng 2 tiếng.
  • Mùa đông ít nắng thích hợp để bổ sung canxi cho trẻ.
  • Nên kết hợp sử dụng canxi và vitamin D3 cùng các khoáng chất khác, có lợi cho quá trình hấp thu canxi và hoạt động của bộ máy tiêu hóa.
  • Nên chọn canxi có khả năng hấp thu cao vào cơ thể, tránh dư thừa, không tốt cho trẻ.

Hiện nay, ứng dụng công nghệ nano đã có thể tạo ra canxi dạng nano, hạt nano có kích thước siêu nhỏ, có khả năng hấp thu tối ưu vào cơ thể trẻ, thẩm thấu vào mạch máu, ổn định hoạt động của hệ thần kinh một cách bình thường, cung cấp đến những nơi trên cơ thể thiếu canxi (như răng, xương...)

Sản phẩm UP2 của thương hiệu Biolife Việt Nam là một thành tựu đáng kể từ sự kết hợp của bộ ba ưu việt: Canxi nano – CGF - Beta Glucan. Với hoat chất canxi nano có trong UP2, canxi có kích thước hạt phân tử, có độ tan và khả năng hấp thu rất cao, trên 95%; vì vậy sẽ không có tác dụng không mong muốn và không gây kích ức đối với dạ dày cũng như đối với ruột non, tuyệt đối an toàn đối với hấp thụ và tiêu hóa ở trẻ nhỏ.

Với những trưởng hợp bé trên 6 tháng tuổi, thấp còi, trí nhớ kém, tự kỷ, thiếu vi chất, mới ốm dậy, không tập trung… đều cần bổ sung những dưỡng chất trên nhằm cải thiện tình trạng cơ thể, đưa cơ thể trở lại guồng máy hoạt động bình thường. Cốm dinh dưỡng thúc đẩy chiều cao Up2 đã vinh dự nhận được Cúp lưu niệm và giấy chứng nhận "Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em 2014" do Người tiêu dùng báo Lao động và Xã hội bình chọn.

Sản phẩm có mặt tại Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, phân phối tại các nhà thuốc trên toàn quốc với mức giá bán lẻ niêm yết 150.000 đồng/ hộp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 01663.696969 hoặc truy cập website: http://biolife.vn/

nguồn: biolife.vn

{fcommnet}