Massage Hương Sen và triết lý kinh doanh bền vững

ngày 11/09/2014

Thành công thực sự của một doanh nghiệp, một cơ sở hay trong một lĩnh vực kinh doanh không phải là những lợi nhuận về mặt kinh tế mang lại, mà nó là sự phát triển bền vững, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và là niềm tin tuyệt đối về chất lượng, dịch vụ của sản phẩm mỗi khi nhắc đến. Và để làm được điều này, điều quan trọng không thể không kể đến bên cạnh những chiến lược phát triển, đó là những triết lý kinh doanh bền vững.


massage hương sen

Được biết đến là một Trung tâm massage trị liệu hàng đầu tại nước ta, đến nay, Hương Sen đã có hơn 20 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển với những đóng góp quan trọng trong việc Chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, ngoài tâm huyết, sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ, nhân viên của trung tâm thì phải kể đến những tư tưởng, định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Điều này đã được chính bà Phạm Thị Hòa- giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hương Sen chia sẻ nhân dịp kỷ niệm Hương Sen tròn 20 tuổi, đó là “Trước khi kinh doanh, hãy sống làm người lương thiện”.

Bà Phạm Thị Hòa cũng đã từng tâm sự:

“Tôi rất thích câu danh ngôn của Đức Khổng Tử: “ Hãy sống thật lương thiện, tiền bạc tự nhiên” sẽ đến. Tôi đã nhiều năm chiêm nghiệm câu danh ngôn này và xây dựng nó thành triết lý kinh doanh của các cơ sở mát xa bấm huyệt Hương Sen. Và triết lý này sẽ tiếp tục được xây dựng tại nhà hàng Khoảng Lặng Hương Sen.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là doanh nhân, cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kiếm được bộn tiền từ công việc kinh doanh. Tôi cũng chẳng hề cho rằng những cơ sở mát xa, bấm huyệt Hương Sen là một mô hình kinh doanh thương mại.tìm kiếm giá trị thặng dư bằng công sức của những người làm công. Hương Sen chưa bao giờ có ý định đánh bóng quá mức tên tuổi và chất lượng dịch vụ của mình trong mắt khách hàng. Hương Sen chưa bao giờ bóc lột công sức của người lao động. Ở Hương Sen, người lao động luôn được hưởng xứng đáng và tối đa công sức đóng góp vào tập thể. Rất đơn giản, Hương Sen phục vụ sức khỏe cộng đồng và được cộng đồng tri ân. Tiền lương của tôi và những người lao động cùng tôi là do xã hội chi trả. Mọi lý thuyết, phạm trù kinh doanh hiện đại, kiếm lợi nhuận tối đa bằng mọi giá chúng tôi chưa bao giờ và không bao giờ áp dụng.

Nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn tại của cái gọi là “đạo đức kinh doanh” trong cơ chế thị trường. Tôi cũng từng đọc được rằng làm sao có đạo đức kinh doanh khi mà bất kì ai tham gia kinh doanh cũng đều ham muốn lợi nhuận. Có người đã nói đại ý rằng: “ Lợi nhuận mà thích đáng thì người kinh doanh trở nên can đảm được 10% thì người ta có thể đụng được người kinh doanh ở khắp nơi, đảm bảo được 20% thì người kinh doanh hang máu lên, đảm bảo được 50% thì người kinh doanh táo bạo không biết sợ là gì, đảm bảo được 100% thì  họ chà đạp lên tất cả mọi luật lệ của loài người, đam bảo được 300% thì họ chẳng từ một tội ác nào mà không dám pham, thậm chí bị treo cổ họ cũng không sợ”

Tôi và rất nhiều người khác nữa đều hiểu rằng: Bản chất của kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận và mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận là hoàn toàn chính đáng. Nhưng từ gánh xôi khi xưa, đến hệ thống mát xa Hương Sen và Khoảng Lặng Hương Sen bây giờ, tôi không chủ trương tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá bằng những thủ đoạn bất chính, gấy phương hại cho người khác, cho cộng đồng, đặc biệt là những phương hại về sức khỏe, tính mạng. Lợi nhuận kiếm được bằng con đường đó thường không bền,chí như” gió vào nhà trống” mà thôi

Tôi đã giác ngộ ra chân lý rằng: Thời nay, muốn kinh doanh tốt phải có đạo đức tốt, chúng ta chỉ có thể tồn tại bền vững và làm ăn phát đạt khi khẳng định được uy tín, thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm, chỉ có cách đó thôi, không còn cách nào khác. Hơn nữa,tôi cũng biết rằng người tiêu dung đang có xu hướng ngày càng trở thành “ người tiêu dùng thông minh”. Lừa mị họ hoặc chà đạp lên quyền lợi của họ thì chưa vội nói đến chữa tâm mà chắc chắn sớm muộn sẹ bị họ tẩy chay.

 

bà Phạm Thị Hòa- Giám đốc Trung tâm Hương Sen

 

Tôi rất thích quan điểm của người Nhật Bản về kinh doanh và tôi nghĩ chúng ta cần phải học tập Nhật Bản. Vì sao sản phẩm “made in Japan” luôn dành được niềm tin tuyệt đối của khách hàng khắp nới trên thế giới. Đương nhiên là vì chất lượng hàng hóa tốt.Nhưng làm thế nào để chất lượng tốt? Tôi nhận ra một sự thật là, bên cạnh trình độ khoa học tiên tiến, người Nhật không kinh doanh bằng việc tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá. Họ coi trọng nguyên tắc Giri (đạo đức buôn bán) do cha ông nối đời truyền lại. Người Nhật quan niệm: Sản xuất ra sản phẩm xấu không chỉ làm hỏng hình ảnh Nhật Bản mà còn là hành vi thiếu đạo đức. Tôi đặc biệt tâm đắc quan điểm này và lấy đó là kim chỉ nam, là phương châm kinh doanh của Hương Sen và Khoảng Lặng Hương Sen. Tôi muốn làm một người có đạo đức trước rồi mới làm người thành đạt sau.Thà không được chút lãi nào mà được khách hàng yêu quý tôn trọng còn hơn có được lãi lớn để làm một người thất đức. Tôi chưa bao giờ nhượng bộ trước một vấn đề có tính nguyên tắc tại Khoảng Lặng Hương Sen: Không thể vì lợi ích của mình mà dẫm đạp lên lợi ích của người khác; không thể làm giàu cho mình trên cơ sở bắt cả cộng đồng phải trả giá. Nền móng của lợi nhuận phải là mồ hôi, nước mắt, công sức, tài năng của chính đại gia đình Hương Sen nói chung và anh chị em trong Khoảng lặng Hương Sen nói riêng chứ tuyệt đối không thể đánh đổi bằng sức khỏe, tính mạng và sự an toàn của khách hàng”.

 

massage hương sen

 

Với triết lý kinh doanh bền vững này, hơn 20 năm qua, Hương Sen đã trở thành địa chỉ tin cậy tuyệt đối của nhiều thế hệ khách hàng khi muốn nâng cao thể lực, đẩy lùi bệnh tật và thư giãn tinh thần. Minh chứng rõ nhất chính là việc có ngày càng nhiều khách hàng tìm đến với Hương Sen không chỉ 1 lần, và còn giới thiệu rất nhiều người thân, bạn bè cùng tới với Hương Sen. Và cũng để đáp ứng mong muốn ngày càng cao của cộng đồng, bên cạnh Hương Sen 49 Thái Thịnh, Hương Sen đã phát triển thêm 5 cơ sở khác nhau trên toàn địa bàn thủ đô.

Cơ sở 1. Số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2. Số 15 Lương Ngọc Quyến,Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3. Số 68 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 4. Số 78 Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 5. Số 110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 6. Số 5 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Hương Sen cũng như các phương pháp Chăm sóc sức khỏe, xin truy cập vào website: http://huongsenmassage.vn/ hoặc gọi 043 853 3798 để được hướng dẫn cũng như tư vấn, giải đáp các thắc mắc.

 

{fcomment}