Lưỡi vịt khìa nước dừa giòn giòn, ngọt ngọt

ngày 24/05/2016

Lưỡi vịt do có sụn nhiều nên rất giòn, cộng vị ngọt thanh của nước dừa làm cho món ăn này ngon khó tả.

Nhiều người nghĩ lưỡi của con vịt chắc là dơ, bởi đó là bộ phận mà chúng đưa thức ăn vào miệng. Nhưng không, món lưỡi vịt khìa nước dừa hoặc lưỡi vịt sapô (om trong thố) đã được đưa vào nhà hàng, quán ăn từ nhiều năm qua. Đây là món ăn chơi hoặc là thức nhấm ngon đáo để vì giòn giòn, ngọt ngọt.

Lưỡi vịt khìa nước dừa giòn giòn, ngọt ngọt - 1

Để có được món lưỡi vịt khìa nước dừa ngon thì cần phải mua lưỡi vịt tươi, sạch ngoài chợ uy tín. Mang về rửa sạch, trụng sơ qua nước đang sôi. Nước sôi đó cần có bông hồi và vỏ quế khâu để tăng thêm hương vị lưỡi vịt và khử đi mùi tanh.

Sau đó chiên sơ cho có độ giòn rồi mang đổ vào chảo và ướp gia vị cho vừa ăn: bột nêm, đường, xì dầu Mã Lai, tỏi và ớt băm nhuyễn (tùy khẩu vị người ăn mà cho ớt nhiều hay ít). Chảo lưỡi vịt được ướp trong vòng 10 phút rồi mang lên bếp nấu. Khi chảo nóng, cho nước dừa khô có ga vào (còn gọi là dừa tươi) vào rồi vặn lửa to.

Lưỡi vịt khìa nước dừa giòn giòn, ngọt ngọt - 2

Và đây là công đoạn khó khăn nhất: Ngưới nấu cần phải đứng canh bếp, dùng giá đảo chảo lưỡi vịt liên tục cho đỏ au đến khi kẹo quánh lại. Không nên ngừng tay, vì sơ sẩy là chảo sẽ bị khét, có mùi khiến thức ăn mất ngon.

Sau 8 – 10 phút đảo chảo lưỡi vịt đến mỏi tay, thì cũng là lúc món ăn hoàn tất. Giờ thì tắt bếp, cho một ít rau quế xắt nhuyễn lên để tạo thêm hương vị đậm đà. Lưỡi vịt do có sụn nhiều nên rất giòn, cộng vị ngọt thanh của nước dừa làm cho món ăn này ngon không thể tả. Dù là món ăn chơi, kèm với bánh mì nhưng cũng có thể ăn với cơm hoặc khoai lang luộc.

Nguồn 24h