Lợi nhuận của hãng xe điện Tesla trong quý 2 vượt kỳ vọng

ngày 21/07/2022

Hãng sản xuất ôtô điện đầy tham vọng của tỷ phú Elon Musk có lợi nhuận quý 2 vừa qua tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh thu không đạt được như dự kiến.

Một nhà máy của hãng ôtô Tesla tại Fremont, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng sản xuất xe điện Tesla Inc (Mỹ) ngày 20/7 thông báo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý 2/2022 với lợi nhuận đạt 2,3 tỷ USD, bất chấp ảnh hưởng từ các vụ phong tỏa ngừa COVID-19 ở Thượng Hải (Trung Quốc) tác động xấu đến biên độ lợi nhuận của hãng.

Hãng sản xuất ôtô điện đầy tham vọng của tỷ phú Elon Musk có lợi nhuận quý 2 vừa qua tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh thu không đạt được như dự kiến khi tăng 42% lên 16,9 tỷ USD, thấp hơn so với ước tính 17,1 tỷ USD của giới chuyên gia.

Trong những tuần gần đây, Giám đốc điều hành Tesla Musk đã gây xôn xao dư luận khi tuyên bố rút khỏi thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD.

Động thái này đã thúc đẩy một vụ kiện từ "gã khổng lồ" truyền thông xã hội này.

Mặc dù lợi nhuận quý 2 vừa qua của Tesla cao hơn ước tính, nhưng vẫn thấp hơn so với quý đầu tiên năm nay, qua đó ghi nhận mức giảm lợi nhuận liên tiếp đầu tiên kể từ cuối năm 2020, và trùng với sự sụt giảm tỷ suất lợi nhuận của ôtô do chi phí tăng.

Tesla cho biết những thách thức về chuỗi cung ứng vẫn là một vấn đề khó khăn liên tục, vì nhà máy ngừng hoạt động, thiếu lao động, logistics và những vấn đề khác “đã hạn chế khả năng của chúng tôi trong việc liên tục vận hành các nhà máy của chúng tôi hết công suất.”

Tuy nhiên, những người theo dõi Tesla đang lạc quan vào sáu tháng cuối năm 2022 do sự gia tăng sản xuất của các nhà máy ở Berlin và Austin, Texas, và dự kiến sẽ trở lại hoạt động bình thường của nhà máy ở Thượng Hải.

Trong quý 2, Tesla đã thanh lý khoảng 75% lượng bitcoin nắm giữ, giá trị của số tiền điện tử này đã giảm mạnh trong năm 2022./.

Nguồn: vietnamplus.vn