Chồng nhảy xuống sông cứu vợ, cả hai bị nước cuốn trôi

ngày 24/09/2015

Thấy vợ rơi xuống sông, anh Lâm liền nhảy xuống ôm chầm lấy vợ giữa dòng. Nước chảy xiết đã khiến cả hai bị nhấn chìm dưới lòng sông.

Chiều nay (23.9), Ông Phạm Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, hai vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lâm (SN 1976) và vợ là chị Lê Thị Lợi, đều trú tại xã Lĩnh Sơn trong lúc đi hút cát trên sông Lam thì không may rơi xuống nước khiến hai vợ chồng tử vong.

Chồng nhảy xuống sông cứu vợ, cả hai bị nước cuốn trôi - 1

Dòng sông nơi vợ chồng anh Lâm bị nhấn chìm. Ảnh: Thiên Ân

Theo một số người dân cùng đi hút cát trên sông Lam, vào thời điểm trên, trong lúc chị Lợi đang loay hoay chuẩn bị hút cát bên mạn thuyền thì không may bị rơi xuống sông. Thấy vậy, anh Lâm vội nhảy xuống cứu vợ, nhưng do lòng sông sâu, nước lại chảy xiết nên anh Lâm chỉ kịp ôm chầm được vợ thì cả hai bị dòng nước nhấn chìm.

Nhiều người cũng đang hút cát trên dòng sông vội chạy thuyền lại ứng cứu, tìm kiếm nhưng bất thành nên trình báo với chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ địa phương có mặt phối hợp cùng người dân dùng thuyền, câu vương để rà tìm. Sau hơn 1 giờ nỗ lực, thi thể chị Lợi được tìm thấy cách nơi sẩy chân khoảng 100m, thi thể của anh Lâm cũng được tìm thấy ngay bên cạnh đó ít phút sau.

Theo ông Quý, vị trí hai vợ chồng anh Lâm hút cát chưa được cấp phép. Vợ chồng anh Lâm có 3 người con còn nhỏ và vì khó khăn nên mới đây anh Lâm vay mượn ngân hàng 200 triệu đồng để đóng tàu hút cát thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Nguồn 24h