Lời khai rùng rợn của sát thủ tuổi 20

ngày 21/04/2015

Vì cần tiền cho người tình đã có chồng ở cách xa hơn 400 cây số, chỉ trong thời gian 40 ngày, Nguyễn Hoài Nam (sinh năm 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã cướp đi sinh mạng của 3 người.
 
Cướp để nuôi người tình
 
Theo lời khai của Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra, tối 10.9.2014, trong lúc hắn đang đứng trước nhà trọ Ngọc Hoa Mỹ trên đường Nguyễn Thị Thập (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) với mục đích tìm “con mồi” thì ông Trần Trung H. (46 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) đi xe gắn máy xuất hiện và rủ hắn đi tìm phòng trọ để “tâm sự”.
 
Vốn đã có ý định cướp tài sản, Nam giả vờ kêu ông H. chở giùm về nhà. Khoảng 22 giờ, khi qua khu vực kinh nổi thuộc ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho), thấy vắng người, Nam lừa ông H. dừng xe lại để… tâm sự rồi bất ngờ dùng dao bấm (lưỡi dài 8cm, rộng 2,5cm) đâm liên tục vào vai, cổ, lưng, cho tới khi nạn nhân ngã xuống đường bất tĩnh.

Gây án xong, hắn lấy chiếc xe gắn máy Wave S biển số 63B9-178.78, điện thoại iPhone 5 và 2 triệu đồng của nạn nhân, cỡi bỏ chiếc áo đang mặc bị dính máu, vứt con dao xuống kinh rồi lên xe chạy thẳng về TP.HCM.
 
Hôm sau, Nam đem xe gắn máy bán cho anh Trịnh Lê Hải (phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với giá 7 triệu đồng.

Ngay sau đó hắn đem chiếc điện thoại iPhone 5 lên xe đò tới tận thôn Thạch Hà, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) để tặng cho người tình đã có chồng là Nguyễn Thị Thu Th. (23 tuổi), đồng thời lấy tiền bán xe cướp được để mua tặng cho Th. chiếc lắc tay vàng 18k giá 2 triệu đồng, chiếc nhẫn vàng 18k 2,2 triệu đồng và mua quần áo cho con của Th.

Sau đó Th. đưa điện thoại iPhone cho chồng sử dụng. Chồng Th. đem bán lấy tiền đưa cho Th. tiêu xài.
 
Biên bản khám nghiệm hiện trường của cơ quan điều tra cho thấy nạn nhân bị đâm tổng cộng 16 nhát, trong đó vùng cổ 6 nhát, vai 4 nhát và lưng 3 nhát.
 
Giết người dã man
 
Hết tiền tiêu xài, ngày 13.10.2014 Nguyễn Hoài Nam từ TP.HCM về Tiền Giang và thuê phòng nghỉ tại nhà trọ Ngọc Bích (đường Nguyễn Thị Thập, TP Mỹ Tho) với mục đích tìm “con mồi” tiếp.
 
Khoảng 0 giờ ngày 16.10, khi Nam đứng trước nhà trọ thì anh Lê Hoàng T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, hành nghề chạy xe ôm) tới hỏi. Lần này, Nam cũng kêu anh T. chạy về hướng Tân Mỹ Chánh. Khi đến khu vực vắng người ở khu phố 3, phường 9, TP Mỹ Tho, Nam kêu anh T. dừng xe lại rồi bất ngờ dùng dao bấm lưỡi dài 9 cm đâm liên tục vào cổ, ngực, bụng cho tới khi nạn nhân ngã gục xuống đường.

Sau đó, Nam cướp xe gắn máy biển số 63K4-8325, điện thoại di động Nokia 1280 và 400 ngàn đồng rồi tẩu thoát. Trong khi đó thì đến 2 giờ 30 sáng, nạn nhân bò được vào nhà dân ở gần đó để kêu cứu và được đưa tới bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.
 
Ngày 17.10.2014, Nam đem chiếc xe cướp được bán cho một cửa hàng mua bán xe cũ ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) với giá 2,5 triệu đồng. Có tiền, y đón xe đò đi Ninh Thuận và đưa cho người tình Th. 1 triệu đồng và chiếc điện thoại di động cướp được rồi quay về Tiền Giang. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nạn nhân bị đâm tổng cộng 22 nhát, trong đó vùng cổ bị đâm 7 nhát và vùng ngực, bụng 12 nhát…
 
Chỉ 3 ngày sau, tối 19.10.2014, trong lúc ông Trần Văn L. (43 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, hành nghề chạy xe ôm) đang đậu xe ở ngã ba Trung Lương thì Nam đi bộ tới kêu chở về Chợ Gạo với giá 80 ngàn đồng. Khoảng 21 giờ, tới khu vực vắng vẻ thuộc khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) Nam kêu ông L. dừng xe lại và giả vờ gọi điện thoại.

Thừa lúc ông L. không chú ý, Nam dùng dao nhíp, cán bằng sắt, dài khoảng 20cm đâm liên tiếp 7 nhát vào lưng, cổ, mông… nạn nhân, lục bóp lấy 1 triệu đồng rồi cướp chiếc xe gắn máy hiệu Future Neo biển số 63X3-5761 tẩu thoát.
 
Cũng ngay hôm sau, Nam đem xe tới cửa hàng Lộc Nghĩa ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM) gạ bán. Nhưng khi làm giấy tờ, Nam đưa CMND tên Nguyễn Tấn Thành (em ruột của người tình Nguyễn Thị Thu Th.) nên cửa hàng từ chối, không mua.

Sau đó Nam đem xe bán cho anh Trịnh Lê Hải (phường 14, quận 3, TP.HCM) với giá 6 triệu đồng. Anh Hải rã ra bán đồ món được 7,4 triệu đồng. Cũng ngay sau đó, Nam đem tiền tới Ninh Thuận cho người tình Th. 2 triệu đồng.
 
Theo kết luận của cơ quan điều tra thì tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Hoài Nam cướp được sau khi giết 3 mạng người là 34,2 triệu đồng, bao gồm 3 xe gắn máy, 2 điện thoại di động và 3,4 triệu đồng tiền mặt.
 
Dự kiến ngày mai (21.4), phiên tòa lưu động xét xử kẻ giết người dã man sẽ diễn ra ngay tại hiện trường vụ giết người thứ ba, khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, Chợ Gạo).

Nguồn VTC News