10 mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 9

ngày 08/10/2014

Những mẫu xe đến từ Ford, Honda, Toyota đã là cái tên không còn xa lạ với bảng xếp hạng này, phân khúc xe bán tải không thể vắng mặt Chevrolet.
 
Dường như danh sách 10 dòng xe bán chạy nhất trong tháng 9 vừa qua phần nào được dự đoán trước. Những phiên bản đến từ Ford, Honda, Toyota đã là cái tên không còn xa lạ với bảng xếp hạng này. Bên cạnh đó, phân khúc xe bán tải không thể vắng mặt Chevrolet.

Có lẽ thời tiết đầu thu là thời điểm doanh số bán hàng của dòng xe SUVs tăng đột biến, đồng thời dòng xe bán tải vẫn giữ đà tăng. Nhìn chung, doanh số bán hàng trong tháng 9 tăng trưởng 10%.

10. Ford Fusion

 
Mặc dù doanh số của hãng Ford không mấy ấn tượng, nhưng mức độ phổ biến của dòng sedan Fusion đủ để phiên bản này lọt vào top 10 dòng xe bán chạy nhất trong tháng vừa qua. 21.700 chiếc được tung ra thị trường, tăng 8.6% so với tháng 9 năm ngoái.

Tính đến thời điểm này, tổng doanh số bán 9 tháng qua của Fusion đạt hơn 240.500 xe, tăng 6.3%. Hãy cùng chờ đợi xem liệu Fusion có duy trì ở vị trí này trong những tháng cuối năm hay không, thời điểm mà
người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng dòng xe tải và SUVs.

9. Ford Escape

 
Một phiên bản khác từ thương hiệu Ford danh tiếng vinh dự được nằm trong bảng xếp hạng này. 21.718 chiếc Escape được tiêu thụ trong tháng 9 vừa qua.

Mặc dù doanh số này khá ấn tượng nhưng vẫn giảm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm nay, hãng này đã tiêu thụ được hơn 230.000 phiên bản Escape, tăng chỉ 0,8%.

8. Honda Civic

 
Không có gì đáng ngạc nhiên khi xếp vị trí thứ 8 là đại diện của Honda. Phiên bản Honda Civic tiếp tục bội thu và không hổ danh là một trong những phương tiện được ưa chuộng nhất tại nhiều thị trường.

Honda đã xuất bán được 22.263 chiếc Civic, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn 3.1% so với doanh số cùng kì năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, 253.430 chiếc đã được tiêu thụ, đồng thời nhà sản xuất cũng réo hồi chuông cảnh báo do doanh số giảm nhẹ 0,1%.

7. Toyota RAV4

 
Hãng Toyota đã có thể vượt Ford về doanh số tiêu thụ phiên bản SUVs với con số khá ấn tượng: 22.724 chiếc trong tháng vừa qua.

RAV4 thực sự tạo nên cú đột phá khi doanh số tăng 42,7% so với cùng kì năm ngoái. Có lẽ đây là tín hiệu khả quan cho xu hướng chuộng dòng xe SUVs trong mùa đông sắp tới.

6. Honda CR-V

 
May mắn đến với hãng Honda khi một lần nữa sản phẩm của hãng này lọt vào bảng xếp hạng. 23.722 xe được bán trong tháng 9, tăng hơn 10% so với tháng 9 năm ngoái. Tính chung 3 quý đầu năm nay, Honda đã tiêu thụ được 241.000 xe thuộc phiên bản CR-V.

5. Toyota Camry

 
Danh sách này có lẽ chẳng còn chút hấp dẫn nào nếu vắng mặt Toyota Camry - một trong những dòng xe được yêu thích nhất tại Bắc Mỹ trong suốt một thời gian dài.

Hơn 28.500 chiếc Camry được người tiêu dùng lựa chọn trong tháng 9 vừa qua đủ để khẳng định vị thế của dòng xe này, tuy nhiên đáng buồn thay con số này vẫn thấp hơn 10% so với tháng 9 năm ngoái.

4. Honda Accord

 
Đồng hành cùng các phiên bản Camry, Fusion, Accord cũng không hề kém cạnh khi xếp vị trí thứ 4 trong danh sách các dòng xe bán chạy nhất trong tháng 9.

Không chỉ đánh bại các dòng xe khác trong cùng phân khúc, Accord còn là dòng xe sedan được ưa chuộng nhất trên thị trường. Gần 33.000 chiếc Accord được tiêu thụ trong tháng vừa qua, tăng mức kỉ lục 31% so với cùng kì năm ngoái.

3. Ram Pickup

 
Ram là xe bán tải còn khá mới mẻ với người tiêu dùng, khi đem so với hai đối thủ cạnh tranh nặng kí khác. Tuy nhiên, Ram cũng tiêu thụ được một lượng xe đáng ngưỡng mộ trong tháng 9 vừa qua, với 36.612 chiếc, tăng 30% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Đây là thành công ngoài mong đợi của hãng GM. Dự kiến doanh số của hãng này sẽ vượt năm 2013 với mức tăng trưởng lên đến 21,7%.

2. Chevrolet Silverado

 
Không còn nghi ngờ gì khi dòng xe ấn tượng nhất tháng này thuộc về Chevrolet Silverado. Với doanh số đáng mơ ước- 50.000 chiếc, Chevrolet thực sự tạo nên bước nhảy vọt khi doanh số tăng 54,4 so với tháng 9 năm ngoái.

Nguyên nhân có lẽ là do Chevrolet có chính sách khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn dành cho khách hàng, khiến người tiêu dùng đổ xô đi sắm bằng được phiên bản này.

1. Ford F-Series

 
Thật đáng ngạc nhiên khi một lần nữa Ford F-Series dẫn đầu danh sách các dòng xe bán chạy nhất tháng 9/2014, mặc dù so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bị giảm 0,1%.

Cụ thể, 59.863 chiếc bán tải F-Series được bán ra trên thị trường. Dự kiến con số này sẽ không ngừng tăng cho đến cuối năm.

Theo VTC News

{fcomment}