Lợi ích kì diệu của liệu pháp massage

ngày 30/08/2014

TPO - Massage mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Tại sao không tận hưởng một buổi massage ngay hôm nay?

1. Cảm thấy vui vẻ hơn

Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn sau khi thực hiện đầy đủ một quy trình massage chăm sóc sức khỏe. Nguyên nhân là do massage thư giãn làm giảm lượng cortisol trong cơ thể, giúp đẩy lùi stress, tăng cường hóc-môn serotonin và dopamine khiến tâm trạng bạn phấn chấn hơn.

2. Ngăn ngừa cảm lạnh

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng massage thường xuyên sẽ giúp tăng cường các tế bào bạch cầu trong cơ thể giúp chống lại bệnh cảm lạnh và nhiễm trùng. Những người massage đều đặn ít bị cảm lạnh, cúm hoặc các mắc bệnh nhiễm trùng hơn. Vì vậy, chỉ cần thường xuyên massage thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Cơ thể săn chắc

Những động tác massage giúp tăng cường máu lưu thông, thúc đẩy sự lưu dẫn của bạch huyết khiến các chất độc được đào thải ra khỏi tế bào đồng thời tiếp nhận các chất dinh dưỡng. Điều này có tác dụng làm cho cơ thể của bạn trở nên săn chắc và gọn gàng hơn.

4. Ngủ ngon giấc hơn

Massage không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn và cải thiện tâm trạng, nó còn mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage tạo ra các sóng delta giúp kích thích giấc ngủ sâu và có hiệu quả dài lâu. Massage còn được đưa vào thử nghiệm để chữa chứng mất ngủ.

5. Chống lại các cơn đau

Massage là phương pháp tuyệt vời để chữa chứng đau lưng bởi nó giúp giải tỏa tình trạng căng thẳng và cả các cơn đau kinh niên. Theo một khảo sát, massage được đánh giá hiệu quả hơn cả thiền, yoga, tập thể dục và châm cứu khi chưa trị một số bệnh. Liệu pháp này thậm chí được bao gồm trong kế hoạch trị liệu giảm đau.

6. Tăng cường sự kết nối

Một buổi massage thư giãn tại spa vào cuối tuần chính là cách thư giãn tuyệt vời nhất cho bạn và nửa kia. Đó còn là chiếc cầu nối giúp hai bạn thắt chặt tình cảm và mối quan hệ với nhau.

7. Chống lại các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Massage làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như làm dịu cơn đau do chuột rút, đầy bụng, cải thiện tâm trạng và giảm đau hiệu quả. Hãy tự thưởng cho mình một buổi massage khi kì kinh nguyệt gõ cửa hàng tháng. Bạn cần đề cập với nhân viên massage về kì đèn đỏ của mình để tránh những động tác lên bụng và hạn chế sử dụng một số loại tinh dầu vì có thể làm tăng xuất huyết.

Gia Minh, báo Tiền Phong
Theo AWT

Dịch

{fcomment}