Lễ hội phở Việt Nam tại Nhật Bản

ngày 09/10/2023

Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ hội phở Việt Nam đã diễn ra tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người đã xếp hàng để được thưởng thức những bát phở do chính các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam chế biến, các hương vị phở không chỉ mang tinh túy của Việt Nam mà còn phù hợp với khẩu vị của người dân Nhật Bản.

Anh Phạm Quang Duy - Đầu bếp đạt giải Hoa hồi vàng 2021 với phở Sen SASCO: "Mình sẽ điều chỉnh khẩu vị cho hài hòa đối với Nhật Bản, mọi gia vị và khẩu vị Việt Nam nhạt, nhưng bên này có thể hơi lạnh nên họ sẽ ăn hơi mặn một chút, hơi béo một chút, để hài hòa vị đó mình cũng tăng thêm nước béo và tủy xương từ bò".

Anh Takahashi - Người dân Tokyo, Nhật Bản: "Tôi rất thích phở Việt Nam, vị phở ở đây rất đậm đà và nhất là nước dùng rất ngon".

Lễ hội phở Việt Nam tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Lễ hội phở đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản quy tụ nhiều nhiều thương hiệu phở của các vùng miền, tạo ra một không gian văn hóa ẩm thực nhiều màu sắc, qua đó góp phần quảng bá, thúc đẩy giao lưu văn hóa kinh tế song phương.

Lễ hội phở Việt Nam tại Nhật Bản sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/10, tiếp sau lễ hội tại Nhật Bản, nhiều lễ hội phở sẽ được tổ chức tại các quốc gia khác nhằm tôn vinh phở nói riêng cũng như nâng cao hình ảnh văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung.

Lễ hội phở Việt Nam tại Nhật Bản 2023 có nhiều hoạt động quảng bá cho phở như trình diễn tráng bánh phở, cuộc thi sáng tạo phở Việt, triển lãm, trình chiếu phim cung cấp thông tin, lịch sử về phở cho những người yêu thích món ăn được coi là quốc hồn quốc túy của Việt Nam.

Nguồn: VTV