La hét, đòi mở cửa thoát hiểm máy bay ở độ cao 12.000m

ngày 07/11/2014

Một hành khách của Vietnam Airlines đòi mở cửa thoát hiểm để nhảy ra ngoài khi máy bay đang bay ở độ cao 12.000m.

Tối 5/11, VietnamAirlines đã phát đi thông báo cho biết, nhà vận chuyển này vừa bàn giao một hành khách quốc tịch Australia cho cơ quan cảnh sát thành phố Sydney, để xử lý về hành vi gây rối trên máy bay.

Theo những thông tin ban đầu cho biết, hành khách Phan Đức M. có số ghế ngồi 31D trên chuyến bay VN773 từ TP.HCM đến Sydney (Australia) tối ngày 3/11.

Khi các tiếp viên đang phục vụ bữa ăn khuya (23h55), M. đã có những hành động gây rối lặp đi lặp lại, xông thẳng lên khoang hạng thương gia, nhưng bị tổ tiếp viên kịp thời ngăn chặn.

Hành khách M. có ý định mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang ở độ cao 12.000m (ảnh minh họa)

Bị tiếp viên hàng không ngăn chặn, khuyên nhủ, hành khách M. sau đó chịu quay trở lại đúng ghế ngồi của mình trên máy bay. Thế nhưng, sau đó, tiếp viên và những hành khách trên máy bay này phát hiện M. đang có ý định muốn mở cửa thoát hiểm máy bay, nhảy ra ngoài khi máy bay đang ở độ cao 12.000m.

Hành động nguy hiểm này của M. cũng đã kịp thời bị ngăn chặn. Lúc này, M. thật sự mất kiểm soát hành vi, la hét, kêu gào inh ỏi trên máy bay, chống đối lại những yêu cầu do tổ tiếp viên đưa ra.

Nhận được báo cáo từ tiếp viên, cơ trưởng chuyến bay quyết định áp dụng các biện pháp an ninh hàng không, trói hành khách M. vào một ghế gần cuối máy bay.

Trong suốt chuyến bay này, tổ tiếp viên và nhiều hành khách trên chuyến bay phải canh giữ, trông chừng hành khách M. nói trên, để tránh có tiếp những hành động gây rối có thể xảy ra.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Sydney, hành khách M. được bàn giao cho lực lượng cảnh sát địa phương để tiếp tục điều tra, xác minh.

Theo VTC News

{fcomment}