Kỷ lục lớp có 6 thủ khoa đại học

ngày 31/07/2013

Có đến 6 học sinh trong cùng một lớp đỗ thủ khoa, đây là một kỷ lục chưa từng có trong các kỳ thi đại học diễn ra trên toàn quốc.

 

 

Cả 6 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học 2013 này đều là học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.

Giỏi “săn” học bổng và đỗ thủ khoa

Gương mặt 6 thủ khoa của lớp chuyên Anh Quốc Học Huế, gồm: Trương Thái Chân, thủ khoa 27 điểm trường Đại học Ngoại ngữ Huế; Đào Bội Trân, thủ khoa 26,5 điểm trường Đại học Ngoại thương TP.HCM; Nguyễn Thanh Trúc, thủ khoa 25 điểm trường Đại học Kinh tế Huế; Lại Xuân Bách, thủ khoa 23,5 điểm ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Huế; Nguyễn Hoàng Minh Đức, thủ khoa 23,5 điểm ngành Kinh tế, ĐH Kinh tế Huế; Trịnh Phước An, thủ khoa 25 điểm trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM.

Vui mừng trước thành tích của học trò, cô giáo Minh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh phấn khởi nói: “Tôi thật sự rất hạnh phúc, sung sướng. Tôi không biết phải nói sao trong lúc này, năm nào trường Quốc Học cũng có thủ khoa, nhưng chưa bao giờ có được một lúc đến 6 em học sinh đỗ thủ khoa như thế này”.

Kỷ lục lớp có 6 thủ khoa đại học, Giáo dục - du học, thu khoa, chuyen anh, ky luc, giao vien chu nhiem, diem thi dai hoc 2013, diem chuan dai hoc 2013, Tuyen sinh, tuyen sinh 2013, tuy?n sinh, tin tuyen sinh, thong tin tuyen sinh, tuyen sinh dai hoc 2013, tuyen sinh dai hoc, giao duc, du hoc, vn, bao, tin tuc

Cô giáo chủ nhiệm khao các thủ khoa lớp 12 chuyên Anh

Ít ai biết rằng, tập thể lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Quốc Học Huế có rất nhiều em được tuyển thẳng vào đại học, nhiều học sinh được học bổng quốc tế từ Nhật, Singapore.

Nổi bật như Trần Thị Hoàng Dung, Trần Trương Bảo Ngọc, Lương Thị Xuân Nguyên dù đã có suất du học tại Nhật bằng học bổng APU nhưng vẫn muốn thử sức trong kỳ thi đại học vừa qua. Kết quả, Hoàng Dung thi đỗ trường ĐH Ngoại thương TP.HCM; bảo Ngọc thi đỗ đại học Học viện Quan hệ Quốc tế Hà Nội với 25,5 điểm; Xuân Nguyên đỗ Á khoa của Khoa Du lịch (Đại học Huế).

Nhiều em của lớp chuyên Anh này còn nhận được học bổng du học UWC của Singapore như Phù Nguyệt Minh; Lê Phước Thục Nhi. Riêng Thục Nhi còn làm cả nước ngạc nhiên khi thi IELTS quốc tế đạt 8.5. Cô giáo Minh Hương, chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh tự hào nói: “Với số điểm 8.5 IELTS, khả năng của Thục Nhi đã đạt ngưỡng tiếng Anh cao nhất cả nước hiện nay”.

Kỳ thi năm nay, 100% học sinh lớp chuyên Anh trường Quốc Học Huế đỗ đại học.

“Thủ khoa toàn diện”

Trò chuyện cùng các em thủ khoa lớp chuyên Anh Quốc học Huế, các em đều chia sẻ cùng chung bí quyết đạt điểm cao, đó là vừa học vừa biết phân phối thời gian hợp lý.

Trương Thái Chân, thủ khoa trường Đại học Ngoại ngữ Huế chia sẻ: “Trên đời không có việc gì là không có thể, nhưng đòi hỏi bạn phải có niềm đam mê. Có thể với nhiều người môn tiếng Anh là áp lực, lực cản họ thành công trên bước đường sự nghiệp. Để trau dồi kiến thức từ vựng tiếng Anh, một ngày Thái Chân phải học từ 20 - 30 từ vựng tiếng Anh. Mỗi từ vựng được viết mọi nơi, dán lên tường, viết lên giấy, kẻ ô, cách trình bày bài học cũng thay đổi liên tục. Việc kẻ ô bên tiếng Việt bên tiếng Anh để dễ nhớ là việc làm cần thiết. Mỗi từ vựng phải đọc rồi viết, viết đi viết lại nhiều lần. Để nhớ từ vựng các bạn cần đọc sách, làm bài tập tiếng Anh, nghe nhạc, xem phim, đọc tài liệu tiếng Anh”.

Kỷ lục lớp có 6 thủ khoa đại học, Giáo dục - du học, thu khoa, chuyen anh, ky luc, giao vien chu nhiem, diem thi dai hoc 2013, diem chuan dai hoc 2013, Tuyen sinh, tuyen sinh 2013, tuy?n sinh, tin tuyen sinh, thong tin tuyen sinh, tuyen sinh dai hoc 2013, tuyen sinh dai hoc, giao duc, du hoc, vn, bao, tin tuc

Tập thể lớp 12 chuyên Anh Quốc Học Huế (khóa 2010 – 2013) chụp hình lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm trước ngày ra trường

“Trong những giờ lên lớp, cô chủ nhiệm luôn phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, cho học sinh làm bài tập nhiều hơn học lý thuyết, sau đó chỉ ra những cơ bản nhất để học sinh theo kịp. Không những cô quan tâm bọn em như con trong nhà, cô còn đến nhà các bạn học yếu để động viên, giúp các bạn đến trường. Cô chính là thần tượng của chúng em”, Thái Chân tự hào khi nói về cô giáo chủ nhiệm của mình. 

Còn với cô thủ khoa Đào Bội Trân, bên cạnh việc học tập chăm chỉ, Bội Trân còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội trong trường. Sau những giờ học căng thẳng, Trân thư giãn bằng cách chơi cầu lông hay nghe nhạc. Trân cho hay chính vì nghe nhạc nước ngoài nhiều nên em đã tăng thêm vốn từ vựng, kể cả cách phát âm. Ngoài những giờ học trên trường, em cũng đi học thêm, nhưng việc tự học vẫn là chính. “Nếu không tự học thì không thể nắm chắc được kiến thức, khi đó mình sẽ gặp nhiều lỗ hổng rất khó khắc phục”, Bội Trân chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên chủ nhiệm, cho biết thêm: “Các em là những học sinh ngoan, hiền, dễ thương và rất chăm học. Các em rất hòa đồng với bạn bè, như Bội Trân mặc dù ít nói nhưng sống rất tình cảm và sâu sắc. Khi tôi nhận được tin các em đỗ thủ khoa tôi rất vui nhưng với những gì em cố gắng lâu nay thì điều đó là xứng đáng”.

“Đây đúng là một lớp thủ khoa toàn diện. Quả thật rất hiếm khi trong cùng một lớp, các em đỗ thủ khoa đều hết tất cả các ngành từ tự nhiên đến xã hội”, cô Lâm Thị Hồng Liên, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc Học Huế tự hào nói.

 

 

 

Nguyễn Phương (Khampha)

 

 

{fcomment}