Kỳ lạ người phụ nữ ăn đồ chua thay cơm suốt 15 năm

ngày 28/12/2016

Suốt nhiều năm qua, chị Thanh không nuốt nổi bất kỳ một hạt cơm hay thực phẩm nào mà thay vào đó là những hoa quả có vị chua để “lót dạ”.

Câu chuyện chị Phan Thị Thanh (SN 1975, trú xóm Bói Lợi, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn, Nghệ An) "từ cơm" suốt gần 15 năm qua không còn xa lạ với người dân địa phương. Biết hoàn cảnh của chị, nhiều bà con lối xóm cùng qua động viện và hái những hoa quả có vị chua mang sang để chị Thanh ăn thay cơm.

Ông Phan Văn Yên (SN 1928, bố chồng chị Thanh) kể, năm 2001, sức khỏe chị Thanh đột ngột giảm sút, có những khi đang đứng bỗng ngất xỉu, mắt thâm quầng, ăn vào có cảm giác ngực bị chèn, khó thở.

Khi gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám thì mới phát hiện mắc bệnh tim nặng. Kể từ sau đó, chị Thanh bắt đầu khó tiếp nhận cơm, khi ăn vào có cảm giác bị chèn tức ngực, không thể thở được.

Kỳ lạ người phụ nữ ăn đồ chua thay cơm suốt 15 năm - 1

Trung bình mỗi ngày chị Thanh phải ăn hơn 4kg hoa quả có vị chua để thay cơm

“Không những cơm mà hầu như ăn bất cứ thứ gì vào cũng có cảm giác khó chịu như vậy. Cũng vì không ăn được mà sức khỏe con Thanh nó xuống rất nhanh”, ông Yên cho biết.

Theo lời kể của người phụ nữ 41 tuổi này, mặc dù không ăn được cơm nhưng miệng lúc nào cũng cảm thấy thèm ăn đồ chua. Thế rồi từ khế, ổi, táo, chanh… đều được chị Thanh ăn một cách ngon lành, không biết chán và thay thế cơm từ lúc nào không hay. “Không những cơm mà ngay cả thịt, cá… thậm chí là mỳ tôm hay đồ gì tôi cũng không ăn được nữa mà chỉ có đồ chua mà thôi”, chị Thanh cho biết.

Theo ông Yên, dù sức khỏe yếu, lại khước từ cơm nhưng chị Thanh vẫn luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của một người con dâu, người vợ và người mẹ của 2 con. Không ăn uống đủ chất, lại mắc bệnh tim nặng khiến chị Thanh cũng mất ngủ trầm trọng, mỗi đêm chỉ chợp mắt được 3 – 4 tiếng.

Kỳ lạ người phụ nữ ăn đồ chua thay cơm suốt 15 năm - 2

Ông Yên lo lắng khi sức khỏe con dâu mình ngày càng thêm giảm sút những cũng không thể ăn được cơm

“Trước đó nó còn thỉnh thoảng ăn được đôi thìa cháo. Nhưng suốt từ 5 năm qua thì tuyệt đối không ăn được bất kỳ một thứ gì khác ngoài mấy loại hoa quả có vị chua”, ông Yên nói.

Từ lời khuyên của bác sỹ, hơn 2 tháng nay, chị Thanh bắt đầu uống sữa để bồi bổ cơ thể nhưng vẫn không thể cai được đồ chua. Trung bình mỗi ngày người phụ nữ này ăn đến hơn 4kg hoa quả có vị chua các loại. Trước đó, các loại hoa quả có vị ngọt như cam, chuối, táo tàu… cũng được nhiều người mang đến cho chị nhưng không đáp ứng được them khát như đồ chua.

Nói về sở thích kỳ lạ này, bà Nguyễn Thị Hoài – cán bộ Trạm Y tế xã Nam Cát cho biết sức khỏe của chị Thanh không được tốt và thường xuyên phải lên Trạm xin giấy chuyển viện hay tiêm chuyền.

“Tôi cũng có nghe người dân nói nhiều về chuyện chị Thanh không ăn uống từ nhiều năm qua. Bản thân chị Thanh mắc bệnh tim nặng mà vẫn sinh được 2 người con quả là một hiện tượng hiếm gặp. Đặc biệt là không ăn uống đầy đủ chất và lượng từ lâu như vậy thì rất kỳ lạ”, bà Hoài nói.

Nguồn 24h