Israel tập kích tên lửa, gây thiệt hại nặng nề ở Syria

ngày 24/07/2019

Cuộc tấn công đã gây ra tổn thất nặng nề về vật chất, song rất may không có ai bị chết hoặc bị thương. Tal al-Hara là vị trí cao nhất ở tỉnh Daraa và từ đây có thể quan sát được toàn bộ Cao nguyên Golan, nơi mà Israel đã chiếm đóng vào năm 1967 và sáp nhập vào lãnh thổ của mình năm 1981. Israel đã từng tập kích khu vực chiến lược này trước đây bằng hàng loạt tên lửa vào ngày 12/6.

Các cuộc tấn công tên lửa dữ dội được cho là do Israel thực hiện xuống Syria.

Thông thường quân đội Israel không bình luận về các cuộc không kích ở Syria, và phía Tel Aviv luôn có quan điểm rằng những hoạt động này là một phần trong nỗ lực nhằm bảo vệ an ninh quốc gia Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cam kết sẽ tiếp tục tấn công “lực lượng vũ trang Iran” tại Syria, trong đó có Hezbollah, một tổ chức vũ trang do Iran hậu thuẫn và đang giúp chính quyền Damascus chống lại các nhóm vũ trang nổi dậy và các phần tử khủng bố.

Syria đã nhiều lần lên án các cuộc tấn công của Israel là những hành vi vi phạm chủ quyền của nước này và nó đang khiến các phần tử khủng bố còn lại có thêm tinh thần chiến đấu. Vào ngày 23/7 Damascus một lần nữa đã kêu gọi Liên hợp Quốc ra quyết định chấm dứt các cuộc không kích của Israel và can thiệp để ngăn chặn những hành vi xâm phạm lãnh thổ này.

“Lực lượng xâm lược Israel vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở Syria để hỗ trợ các tổ chức khủng bố”, đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar al-Jaafari phát biểu tại Hội đồng Bảo an không lâu trước khi cuộc tấn công của Israel xảy ra, đồng thời cũng lên án việc Israel xâm chiếm Cao nguyên Golan, vốn là một khu vực mà Syria có chủ quyền lịch sử.

Nguồn: Báo Infonet