Honda tiếp tục thu hồi xe bị lỗi túi khí

ngày 19/05/2016

Các túi khí của Takata sử dụng nhiên liệu đẩy amoni nitrat, nếu tiếp xúc lâu dài với độ ẩm có thể dẫn đến việc bốc cháy, khiến túi khí bị vỡ. Khae năng xảy ra việc này là rất cao, đặc biệt là những nơi có độ ẩm lớn.

Hãng xe Honda của Nhật Bản vừa cho thu hồi thêm 21 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi túi khí do Takata sản xuất. Lần thu hồi xe này sẽ khiến cho số lượng xe phải thu hồi trên toàn thế giới nâng lên khoảng 51 triệu xe (theo The New York Times).

Hiện tại Honda vẫn chưa cho biết cụ thể sẽ cho thu hồi xe tại khu vực nào. Chris Martin phát ngôn viên của hãng Honda tại Mỹ cho biết tại thị trường Hoa Kỳ công ty cần nhận được báo cáo điều tra lỗi túi khí của Takata, sau đó báo cáo Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Khi NHTSA xác nhận, hãng honda sẽ thông báo thu hồi xe. Việc này có thể sẽ bắt đầu tiến hành vào cuối tuần tới.

Honda tiếp tục thu hồi xe bị lỗi túi khí - 1

Ngày 04 tháng 5, NHTSA công bố sẽ yêu cầu Takata thu hồi thêm 35 triệu đến 40 triệu túi khí tại Mỹ. Cơ quan an toàn ô tô của Mỹ cũng yêu cầu thay thế túi khí của những mẫu xe cũ đang hoạt động tại nhưng nơi có độ ẩm cao.

Những túi khí mới được bổ sung của Takata không có chất hút ẩm bên trong mà là một chất hấp thu độ ẩm. Các túi khí của Takata sử dụng nhiên liệu đẩy amoni nitrat, nếu tiếp xúc lâu dài với độ ẩm có thể dẫn đến việc bốc cháy, khiến túi khí bị vỡ. Khae năng xảy ra việc này là rất cao, đặc biệt là những nơi có độ ẩm lớn.

Nguồn 24h