HMD Global sắp ra mắt hàng loạt mẫu Nokia 5G giá rẻ?

ngày 09/06/2020

HMD Global hiện đang chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình - Nokia 8.3 5G - tại một số thị trường quốc tế. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận từ NokiaPowerUser, đây không phải là mẫu smartphone 5G duy nhất của dòng máy Nokia ra mắt đợt này.

Ngoài Nokia 8.3 5G, một số nguồn tin khẳng định, HMD Global đang trong quá trình thử nghiệm phiên bản smartphone 5G giá rẻ sử dụng vi xử lý MediaTek Dimvity 800 thay vì sản phẩm tương đương dòng Snapdragon của Qualcomm.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về sản phẩm, tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu smartphone giá rẻ này có thể được tung ra thị trường cùng với Nokia 7.3 5G. Máy được trang bị vi xử lý thuộc dòng Snapdragon 700 series và cụm 4 camera sau, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Một phiên bản 5G khác cũng ra mắt dịp đó được cho là biến thể của smartphone cao cấp Nokia 9.3 PureView. Sản phẩm có thể đi kèm hệ thống gồm 5 camera sau, màn hình không viền và camera trước tích hợp bên trong màn hình, sử dụng vi xử lý Snapdragon 865 cao cấp và hỗ trợ chế độ hiển thị mượt hơn với tốc độ quét màn hình 120 Hz.

Cả Nokia 7.3 5G và Nokia 9.3 PureView 5G đều dự kiến ra mắt vào cuối quý III hoặc đầu quý IV năm nay. Tuy nhiên, NokiaPowerUser cho rằng, dòng smartphone 5G giá rẻ bí ẩn này có thể không được trình làng cho đến đầu năm sau.


Nguồn: Báo Quảng Ninh