Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội

ngày 09/03/2016

Hãng xe Land Rover vừa tung ra mẫu xe SUV Range Rover Evoque 2016 với những nâng cấp mạnh mẽ cả về ngoại hình cũng như công nghệ.0

Ngoại thất

Về kiểu dáng, mẫu Evoque 2016 được thiết kế lại với đèn sương mù slimline tinh tế trên hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt mới và thêm 3 tùy chọn mâm hợp kim mới. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Jaguar Land Rover được trang bị đèn pha thích ứng full LED và hệ thống đèn LED ban ngày.

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 1

Range Rover Evoque 2016 nổi bật những cải tiến công nghệ so với phiên bản 2015

Trên nắp ca-pô, các lỗ thông hơi trước đây chỉ có trên phiên bản coupe nay được mang sang phiên bản HSE Dynamic và bản đặc biệt Autobiography nhằm tăng cường tính thể thao và đa năng. Cánh gió sau được tùy chỉnh với đèn phanh L hợp rộng hơn, mảnh hơn và chiếu sáng với cường độ tốt hơn, Thêm vào đó, cánh gió này còn tích hợp một ăng-ten 3G để cải thiện tín hiệu di động.

Với 3 mẫu thiết kế mâm hợp kim hoàn toàn mới, khách hàng có thể tự chọn cho mình vẻ ngoài năng động hoặc hài hòa, kèm theo là một bảng màu sắc phong phú của nội, ngoại thất. Evoque mới có khả năng tạo ra sự riêng biệt gần như vô tận đối mới từng cá nhân khách hàng.

Nội thất

Ghế thể thao và viền cửa được thiết kế mới đi kèm với mặt đồng hồ hiện đại đem lại cảm giác sang trọng hơn cho tổng thể nội thất. Chất liệu nội thất được cải thiện đến mức tối đa với những vật liệu mềm cao cấp hơn.

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 2

Nội thất sang trọng

Nội thất với ghế tiêu chuẩn điều chỉnh 6 hướng bọc vải dệt Ebony hạng sang với họa tiết độc đáo và mở rộng đến 14 hướng cùng chức năng massage ở phiên bản cao cấp nhất. Khách hàng chọn Evoue có thể tùy chọn 13 cách kết hợp màu sắc khác nhau, trong đó có những màu sắc mới như Vintage Tan và Lunar Ice – cùng với hệ thống ánh sáng nội thất ambient thích ứng với tâm trạng cung cấp thêm sự tiện nghi hàng đầu.

Động cơ

Các mô hình động cơ mới của Evoque được sản xuất tại trung tâm West Midlands, Anh. Một trung tâm nghiên cứu và sản xuất tiên tiến có mức đầu tư lên đến 500 triệu Bảng Anh.

Phiên bản Evoque 2016 được trang bị động cơ xăng Si4 sản sinh công suất 240 mã lực. Ngoài hiệu suất mạnh mẽ vượt trội, động cơ Si4 có khả năng đưa Evoque tăng tốc từ 0-100km/h (0-62mph) chỉ trong 7.6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 217 km/h (135 mph), đi kèm theo đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi đi hết quãng đường hỗn hợp 100 km chỉ tiêu hao 7.8 L xăng và lượng khí thải CO2 ở mức 181 g/km.

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 3

Hệ thống ống xả áp suất thấp cùng hệ thống tuần hoàn không khí độc đáo cho ra âm thanh mạnh mẽ và ấn tượng khi tăng tốc. Với trọng tâm thiết kế State of the Art, một hệ thống vận hành với ma sát thấp kết hợp bộ sạc thông minh Smart Regenerative Charging, ưu tiên việc thu hồi năng lượng phanh khi xe giảm tốc để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thêm vào đó Evoque cũng có tùy chọn động cơ diesel TD4 Ingenium hoàn toàn bằng nhôm với trọng lượng nhẹ hơn 20-30kg so với thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống xi-lanh cứng và kim phun rời đảm bảo độ rung và tiếng ồn cực thấp. Có sẵn với 2 công suất đầu ra là 150 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu 4.2L/100km và phiên bản công suất cao 180 mã lực với chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 4.8L/100km. Động cơ Ingenium được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm điều khiển van biến thiên và công nghệ ma-sát thấp. Hệ thống ống xả áp suất thấp cùng hệ thống tuần hoàn không khí mới chứa bộ lọc xúc tác giúp giảm đáng kể lượng khí thải NOx.

Công nghệ

InControlTM Touch là trang bị tiêu chuẩn từ phiên bản Evoque SE, với Menu điều hướng cho phép người dùng trượt một cách dễ dàng như điện thoại thông minh. Thêm vào đó InControl Apps cho phép người dùng truy cập vào màn hình cảm ứng trung tâm nhờ điện thoại.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh stereo 6 loa có thể được nâng cấp để sử dụng thẻ nhớ SD định vị vệ tinh dựa trên hệ thống Sirius và DAB cùng HD Radio.

InControlTM Touch Plus là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản HSE, HSE Dynamic và Autobiography có thể được tùy chọn bao gồm hệ thống định vị dựa trên HDD, một hệ thống giải trí dành cho hàng ghế sau với 1 cặp màn hình video 8 inch và tai nghe không dây kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Meridian 11 hoặc 17 loa.

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 4

Cửa khoang hành lý với chức năng rảnh tay được trang bị cho Evoque 2016 nhằm bổ sung cho chức năng chìa khóa thông minh và tối đa hóa sự tiện dụng. Chức năng này cho phép chủ sở hữu mở cửa khoang hành lý phía sau khi bận tay bằng hành động đơn giản là vẫy chân phía dưới cản sau của xe trong khi chìa khóa vẫn nằm trong túi.

Hai cảm biến nằm ở hai bên của cửa sau tự động nhận biết những chuyển động khi chìa khóa thông minh đang ở trong phạm vi gần. Điều này cũng đảm bảo các bộ cảm biến không thể được kích hoạt một cách vô ý, ví dụ như trường hợp có động vật bên dưới cản sau.

Không giống như những đối thủ cạnh tranh, chức năng mở cửa khoang hành lý rảnh tay của Evoque linh hoạt hơn khi cho phép kích hoạt trực tiếp từ đằng sau xe và cả 2 bên cản sau. Đồng thời hệ thống này vẫn tương thích với các phụ kiện gắn thêm như móc kéo, đảm bảo Evoque vẫn có khả năng kéo 1800 kg mà không hề bị ảnh hưởng.

Tính năng an toàn

Một loạt các tính năng mới đã được bổ sung cho Evoque 2016 là chức năng Lane – keeping Assist sử dụng camera stereo kỹ thuật số để ngăn việc thay đổi làn đường ngoài ý muốn bằng cách giám sát các vạch kẻ đường. Nếu xe di chuyển tách khỏi làn đường hiện tại mà không có tin hiệu điều khiển trước, Lane – keeping Assist sẽ tự động điều chỉnh nhẹ nhàng tay lái để trở lại làn đường đang hoạt động.

Autonomous Emergency Braking (AEB) – Hệ thống phanh chủ động giúp ngăn ngừa hoặc giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của va chạm khi người lái không có phản ứng. Sử dụng một camera stereo kỹ thuật số hướng về phía trước có khả năng phát hiện các nguy hiểm tiềm tàng. Nếu một nguy cơ va chạm được phát hiện, người lái sẽ được cảnh báo bằng âm thanh trực quan và dễ nghe, và nếu không có phản ứng tránh chướng ngại vật từ người lái, hệ thống sẽ tự động phanh để tránh va chạm ở tốc độ dưới 50 km/h và làm giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm ở tốc độ dưới 80 km/h.

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 5

Attention Assist Estimation – Hệ thống hỗ trợ đánh giá và cảnh báo là hệ thống an toàn cao cấp thứ 3 được trang bị cho Evoque 2016. Hệ thống này giám sát chuyển động của vô-lăng để phát hiện triệu chứng ngủ gật hoặc buồn ngủ của người lái. Nếu phát hiện những triệu chứng trên, hệ thống sẽ cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh.

Hệ thống cảm biến phương tiện khoảng cách gần và giám sát điểm mù của Range Rover - Range Rover`s Blind Spot Monitor and Close Vehicle Sensing - Với các cảm biến được đặt xung quanh thân xe, hệ thống tự động giám sát những vật thể đến gần và phát tin hiệu cảnh báo khi rơi vào điểm mù bằng ký hiệu trên gương gập điện. Mang đến sự an toàn cao nhất khi người lái chuyển làn hoặc rẽ ngang.

Evoque 2016 đã chính thức lên kệ từ tháng 8/2015 tại hơn 170 thị trường trên toàn thế giới với mức giá từ 41.475 - 53.775 USD tại Mỹ tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác về mức giá của phiên bản này tại thị trường Việt Nam.0

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 6

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 7

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 8

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 9

Range Rover Evoque 2016: Công nghệ nổi trội - 10

Nguồn 24h