HLV Park Hang-seo khẳng định không đánh đổi tương lai cầu thủ vì mục tiêu cá nhân của ông

ngày 01/10/2021

HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ khi cùng đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022. Trước đó, dư luận đặt dấu hỏi về cách khai thác cầu thủ của thầy Park khi một số cầu thủ trụ cột bị chấn thương hoặc tái phát chấn thương dễ dàng.

"Tôi muốn khẳng định không tự mình đưa ra quyết định sử dụng các cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ, tâm tư, mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương, tương lai cầu thủ", HLV Park Hang-seo khẳng định trước những nghi vấn ông sử dụng các cầu thủ khi họ không có trạng thái tốt nhất.

Sáng nay (1/10), sau nửa tháng tập luyện, đội tuyển Việt Nam đến UAE để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước giờ lên đường, HLV Park Hang-seo cũng đã chốt danh sách 27 cầu thủ có thể ra sân trong các trận đấu này. Sáu cầu thủ không thể đồng hành cùng toàn đội đều là những tân binh gồm Văn Kiên, Văn Thiết, Minh Vương, Trọng Hoàng, Trọng Đại và Xuân Nam.

"Thời gian qua, tôi gọi nhiều cầu thủ mới thử nghiệm, kiểm tra khả năng nhưng cũng phải nói rằng chất lượng cầu thủ mới không tốt bằng cầu thủ cũ. Vì thế, đội tuyển lúc này vẫn đang sử dụng cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của BHL", thầy Park nói về quyết định của mình.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, toàn đội đang hướng sự tập trung tới trận gặp Trung Quốc. Đây là trận đấu người hâm mộ rất quan tâm. BHL và cầu thủ hiểu rõ tính chất quan trọng của trận này.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tại sân vận động Sharjah. Sau trận đấu này, toàn đội sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 12/10. Trước mỗi trận đấu, HLV Park Hang-seo sẽ chọn ra 23 cầu thủ vào danh sách thi đấu chính thức.

Nguồn Tienphong