HLV Chu Đình Nghiêm: 'Có Văn Hậu sẽ giải quyết nhiều vấn đề'

ngày 18/07/2020

Chiến thắng 1-0 trước CLB Hải Phòng trong trận đấu tại vòng 10 V-League 2020 đã giúp CLB Hà Nội giải tỏa tâm lý sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Một trận đấu mà ĐKVĐ giải thể hiện đúng lối chơi vốn có là áp đặt và tấn công mạnh mẽ.

Tuy nhiên, vấn đề nhân sự vẫn là tồn tại lớn của đội. Dù có sự trở lại của Quang Hải nhưng cả anh và Đức Huy đều không thể thi đấu trọn vẹn trận mà đều được HLV Chu Đình Nghiêm thay ra bằng các cầu thủ trẻ như Thái Quý, Minh Dĩ, Đậu Văn Toàn.

Hà Nội sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ nhiều hơn trong thời gian tới

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, cả hai cầu thủ này đều không có được phong độ, thể lực tốt nhất nên Hà Nội FC phải có sự thay thế. Sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, các cầu thủ như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải...đã phải thi đấu liên tục khiến thể lực bị bào mòn, dẫn đến khó khăn về mặt nhân sự. Do vậy, ban huấn luyện đội cần phải có những tính toán sử dụng các cầu thủ trẻ.

"Trong thời gian tới đây, với lịch thi đấu dày đặc thế này, tôi sẽ có sự luân phiên giữa các cần thủ. Thái Quý, Minh Dĩ, Văn Toàn hôm nay đã thi đấu rất tốt. Tôi muốn có sự đan xen giữa cầu thủ trẻ và cầu thủ kinh nghiệm trên sân" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, Văn Hậu sẽ trở lại khoác áo CLB Hà Nội và thi đấu trong giai đoạn 2 sau quãng thời gian thi đấu ở SC Heerenveen. Sự bổ sung này với CLB Hà Nội sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề còn đang tồn tại về mặt nhân sự, đặc biệt là ở hàng phòng thủ.

"Hện đội bóng thủ đô đang thiếu các vị trí hậu vệ biên, trung vệ, sự xuất hiện của Văn Hậu sẽ giúp đội có thêm nhiều phương án tấn công cũng như phòng ngự" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.


Nguồn: Báo Tổ Quốc