Hành lá chống ung thư, giúp quý ông sung mãn thế nào?

ngày 14/10/2014

Hành lá không chỉ có công dụng kích thích ham muốn ở phái mạnh, hành còn có rất nhiều tác dụng mà có thể bạn chưa hề biết đến.
 
1. Chữa bất lực

Lợi ích đầu tiên của hành nên nhắc đến là khả năng kích thích tình dục. Hành màu xanh lá cây chứa một loạt các vitamin giúp quá trình tiết hormone nam tính diễn ra bình thường, qua đó kích thích ham muốn tình dục. Vì vậy, người đàn ông gặp chứng bất lực nên ăn nhiều hành, ít nhất 3 bữa/tuần.
 
2. Thải độc qua tuyến mồ hôi

Hành lá cay, hơi ấm, chủ yếu được dùng khi cơ thể ớn lạnh, cảm lạnh, sốt, nhức đầu, nghẹt mũi. Hành lá có chứa diallyl sulfide, calcium oxalate. Ngoài ra, nó cũng chứa chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin B, C và niacin, canxi, magiê, sắt và các thành phần khác.
Hành lá giúp thải độc qua tuyến mồ hôi
Hành lá kích thích tuyến mồ hôi hoạt động năng suất hơn, nhờ đó thải loại chất độc hại. Hành còn tốt cho đường hô hấp, chữa ho, đau họng. Hành chứa allicin, có vai trò quan trọng chống lại vi khuẩn, vi rút, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh nấm da.
 
3. Tốt cho dạ dày

Chỉ cần ăn hành từ hai đến ba lần trong một tuần cũng giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày. Khi chế biến thịt, cho thêm ít hành sẽ giúp giảm lượng carcino-gens được tạo ra trong quá trình thịt được đun nấu ở nhiệt độ cao, từ đó giúp cho dạ dày tránh được sự tác động của chất độc hại này.
Ăn hành lá giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày
4. Giãn mạch máu

Cọng hành rất giàu vitamin C có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu để ngăn ngừa huyết áp cao và phòng ngừa bệnh Alzheimer.
 
5. Tốt cho tim

Thường xuyên ăn hành sẽ giúp bạn hạ thấp nồng độ cholesterol và huyết áp cao, từ đó giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, tiểu đường, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
 
6. Giúp ăn ngon miệng

Hành có chứa allyl sulfide, chất này sẽ kích thích tiết dịch dạ dày giúp cải thiện cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn. Vitamin B1 có trong hành còn giúp cơ thể giảm mệt mỏi.
 
8. Chống đông máu

Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.
 
9. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Đun sôi hành trong nước cho đến khi nước bốc hơi. Lọc lấy nước củ hành, để nguội và uống. Các đặc tính chống vi khuẩn của hành sẽ giúp làm giảm các cảm giác nóng khi tiểu tiện.

10. Chống bệnh tiểu đường
 
Càng ăn nhiều hành, nồng độ glucose được phát hiện trong miệng và tĩnh mạch càng ít. Nhiều cuộc thử nghiệm và những bằng chứng về lâm sàng cho thấy, chất allylpropy disulfide có tác động đến hiệu ứng này và hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách làm tăng lượng in-sulin tự do sẵn có trong cơ thể.
Hành lá giúp chống bệnh tiểu đường
Mặt khác, hành cũng rất giàu crom, chất giúp các tế bào tương thích với insulin. Các cuộc nghiên cứu lâm sàng ở những bệnh nhân tiểu đường cho thấy, crom có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin từ đó giúp chống bệnh tiểu đường.
 
11. Chống lại nhiều bệnh ung thư

Cũng giống như tỏi, hành có khả năng chống lại được rất nhiều bệnh ung thư phổ biến. Trong các nghiên cứu tại khu vực Nam Âu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn hành giảm được 84% nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng và họng.
Hành lá giúp bạn ngăn ngừa rất nhiều loại ung thư thường gặp
Giảm 88% nguy cơ ung thư thực quản, 83% nguy cơ ung thư thanh quản và 25% nguy cơ ung thư vú, 73% nguy cơ ung thư buồng trứng, 73% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và 38% nguy cơ ung thư tế bào thận so với người không ăn hoặc ăn rất ít hành.

Khi so sánh với tỏi thì các chuyên gia cho thấy, hành có khả năng chống ung thư tốt hơn.
 
12. Giúp xương chắc khoẻ

12gm hành lá có chứa 20 microgram vitamin K và 1,6 mg vitamin C. Cả hai loại vitamin này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì xương chắc khoẻ. Đặc biệt, phụ nữ có thể tránh loãng xương và gãy xương bằng cách ăn hành lá thường xuyên giúp điều hòa lượng đường trong máu.
 
Hành lá giúp cơ thể dự trữ allyl propyl và crom. Trong khi allyl propyl làm giảm lượng đường trong máu, crôm điều chỉnh lượng đường trong máu để hạ thấp insulin. Do đó, hành lá là loại rau tốt nhất giúp điều hòa nồng độ đường trong máu.

Theo VTC News

{fcomment}