Hàng thủ MU: Giấc mơ Vidic hồi sinh

ngày 21/07/2013

Nếu Vidic khỏe mạnh trở lại, MU coi như có một tân binh đẳng cấp.

 

 

Bức tường thành Vidic

Nhắc tới Vidic là người hâm mộ nhắc tới những pha bóng đầy mạnh mẽ, lăn xả và chắc chắn. Trong chiến tích giành Champions League năm 2008 và vô địch Premier League 3 mùa giải liên tiếp (2006/07, 2007/08 và 2008/09) của MU, Vidic giữ một vai trò vô cùng to lớn. Riêng năm 2008, tất cả đều phải thừa nhận Vidic là hậu vệ xuất sắc thế giới. Đánh giá lại mùa giải 2007/08, trang chủ ManUtd.com viết: “Sự kết hợp của Vidic với Ferdinand đã làm sống lại hình ảnh cặp trung vệ vĩ đại Bruce – Pallister của những năm 90”.

Rõ ràng, chỉ với 7 triệu bảng để kí hợp đồng với Vidic, Sir Alex Ferguson đã tạo nên một trong những thương vụ hời nhất lịch sử MU. “Ông già gân” trước khi nghỉ hưu có nói rằng MU đã gặp may khi sở hữu cầu thủ đẳng cấp cao như Cristiano Ronaldo. Đúng như vậy. Tuy nhiên nên nhớ ở giai đoạn thăng hoa nhất của CR7 tại Old Trafford, hàng thủ của “Quỷ đỏ” đã chơi tuyệt hay mà điển hình là Vidic. Mọi chân sút cự phách khi đối đầu với “Vida” đều đã phải lắc đầu ngao ngán trước chất thép từ trung vệ người Serbia.

Hàng thủ MU: Giấc mơ Vidic hồi sinh, Bóng đá, vidic, hang thu mu, vidic mu, vidic chan thuong, vidic tro lai, vidic ferdinand, trung ve vidic, buc tuong thanh vidic, david moyes, mu, tin chuyen nhuong, bongda, bong da, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Vidic từng là hòn đá tảng nơi hàng thủ MU

Những con số thống kê không biết nói dối. MU đã mất rất nhiều thứ trong chuỗi ngày tháng Vidic vắng mặt. Ở mùa giải 2011/12, họ đánh rơi chức vô địch Premier League vào tay người hàng xóm Man City, bị loại nhục nhã ở Champions League, xuống sân chơi hạng Hai Europa League cũng thất bại bẽ mặt, bị đá văng khỏi Carling Cup, bị loại khỏi FA Cup. Với một đội bóng tầm vóc như MU, chừng đó là sự tổn thương ghê gớm. Nhiều manucians đã ước – giá như có Vidic (chỉ ra sân đúng 6 trận tại Premier League 2011/2012 và phải nghỉ thi đấu toàn bộ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương), MU đã không thê thảm đến vậy.

Ngay ở mùa giải 2012/13 vừa qua, dù vẫn bị chấn thương hành hạ nhưng sự trở lại của Vidic trong giai đoạn 2 được coi là một trong những điểm tựa thành công cho MU. Như đã biết, suốt lượt đi, NHM phát ngán với khả năng phòng ngự quá yếu đuối, thậm chí có lúc hết sức nghiệp dư của “Quỷ đỏ”. May mắn, phong độ chói sáng của Persie đã cứu vãn tình hình. Kinh nghiệm và thi đấu đầy bản lĩnh của Vidic đã lập tức đưa ra lời giải cho bài toán hàng thủ MU. Tất nhiên những gì Vidic đã thể hiện mới chỉ ở mức khá.

MU rất cần chiến binh Vidic

Bây giờ, Sir Alex đã nghỉ hưu, dưới triều David Moyes, Vidic vẫn vinh dự giữ chức thủ quân. Trong buổi họp báo đầu tiên của HLV Moyes ở MU, Vidic ngồi bên cạnh và chia sẻ: “Tôi mong được làm việc với David, và tôi tin rằng tôi sẽ có những thành công như tôi đã có với Sir Alex”. Sự tự tin luôn rất cần với mỗi cầu thủ, tuy nhiên thực tế lại khá khó khăn với Vidic. Chấn thương từ cuối mùa trước chưa cho phép anh trở lại sân cỏ. Trong chuyến du đấu hè 2013, Vidic cũng buộc phải lỗi hẹn bị đau dây thần kinh tọa.

Hàng thủ MU: Giấc mơ Vidic hồi sinh, Bóng đá, vidic, hang thu mu, vidic mu, vidic chan thuong, vidic tro lai, vidic ferdinand, trung ve vidic, buc tuong thanh vidic, david moyes, mu, tin chuyen nhuong, bongda, bong da, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Đợi "Vida" sung sức trở lại

Liên miên chấn thương trong vòng 2 năm qua, Vidic đang bị nghi ngờ rất nhiều vào khả năng cống hiến đỉnh cao cho MU. Cũng phải thôi bởi tháng 10 năm nay, anh sẽ bước sang tuổi 32 – tuổi bên kia sườn dốc của một cầu thủ đá bóng. Tất nhiên ở vị trí của Vidic, những đòi hỏi về thể lực, tốc độ ít hơn so với những vị trí khác. Nhưng điểm mạnh của Vidic lại chính là những pha truy cản dũng mãnh, vậy thử hỏi không đạt sức khỏe sung mãn, anh có thể hoàn thành nhiệm vụ?

Đó là trăn trở của HLV David Moyes và các CĐV MU. Trớ trêu ở chỗ, Ferdinand cũng đã 34 tuổi trong khi Evans không có tố chất của một thủ lĩnh và đôi khi vẫn còn mắc những lỗi ngớ ngẩn. Phil Jones, Smalling mới ở mức đạt yêu cầu. Vì tương lai, Moyes buộc phải tìm cách giúp Phil Jones và Smalling vượt yêu cầu, thậm chí là xuất sắc.

Vidic hiện tại đang ở lại trung tâm tập huấn của MU để hồi phục chấn thương. HLV David Moyes không muốn mạo hiểm đưa anh đi du đấu hè và chờ đợi vào một tin tốt lành sau đây. Chỉ cần Vidic khỏe mạnh trở lại, Moyes sẽ ăn ngon ngủ yên, hướng tới xây đắp cho những phương án chiến thuật khác. Và nói không quá, có Vidic cùng xung trận, MU coi như đã tậu được một tân binh đẳng cấp ở kì chuyển nhượng hè 2013. Hãy tin là thế!

Video Vidic trở lại nửa sau mùa giải 2012/13:

 

 

MU sắp đón Garay

Như báo chí TBN đưa tin, MU đã đạt thỏa thuận với Benfica về phí chuyển nhượng của Garay là 20 triệu euro. Tuy nhiên rắc rối nằm ở chỗ, “Quỷ đỏ” sẽ phải chia nửa số tiền này để gửi đến Real, đội bóng cũ của Garay vốn vẫn nắm giữ 50% quyền sở hữu. Theo tiết lộ, trong tuần tới, MU hoàn tất vụ chuyển nhượng Garay.

 

 

Nhật Quang (Khampha)

 

 

{fcomment}