Hai điểm lưu ý sau khi đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016

ngày 21/04/2016

Chỉ còn 10 ngày nữa là chấm dứt tiếp nhận hồ sơ đăng kí thi THPT quốc gia 2016. Sau ngày 31-4, sẽ không xem xét giải quyết thay đổi thông tin về cụm thi và môn thi đã đăng kí. Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-&ĐT tại TP.HCM, có hai lưu ý quan trọng.

Hai điểm lưu ý sau khi đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016 - 1

Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia 2016 tại Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Giữ cẩn thận phiếu số 2

Khi nộp hồ sơ thi THPT quốc gia, đơn vị tiếp nhận hồ sơ thi THPT sẽ đóng dấu xác nhận trên phiếu số 2 và chuyển cho học sinh. Phiếu số 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc đối chiếu thông tin đã đăng ký và làm cơ sở điều chỉnh thông tin cũng như hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đăng nhập vào hệ thống thi THPT Quốc gia với mã được cấp để kiểm tra lại thông tin đã đăng ký đã chính xác chưa:

Theo quy định của Bộ GD&ĐT thí sinh sau khi nộp xong hồ sơ dự thi THPT quốc gia sẽ được cấp một tài khoản để truy nhập vào hệ thống của Bộ GD&ĐT, tài khoản này được cấp ngay sau khi nơi tiếp nhận hồ sơ THPT quốc gia nhập liệu xong và gửi về phần mềm quản lý thi, học sinh sẽ nhận được tài khoản và mã đăng nhập qua điện thoại hoặc email để kiểm tra thông tin mà hệ thống thi THPT quốc gia 2016 của Bộ gửi về (trước ngày 30-4-2016).

Sau khi nhận được tài khoản và mật khẩu đăng nhập, thí sinh trực tiếp vào trang thông tin điện tử:https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Sau khi đăng nhập học sinh cần đối chiếu thông tin trên hệ thống của Bộ GD&ĐT với phiếu số 2 mà đơn vị tiếp nhận đăng ký dự thi đã giao lại cho thí sinh. Nếu có bất kỳ sai sót gì, thí sinh báo lỗi trong hệ thống hoặc báo cho đơn vị tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh.

Nguồn 24h