Vỡ mộng xách tay iPhone 14 giá rẻ từ Thái Lan

ngày 15/09/2022

Tương tự Singapore, Apple Store tại Thái Lan cũng không bán iPhone 14 cho khách vãng lai, chỉ giao tới người đã đặt trước.

Giống như Apple Store ở Singapore, cửa hàng của Táo khuyết tại Thái Lan cũng thông báo không bán iPhone 14 cho khách vãng lai trong ngày 16/9. Do đó, việc nhiều người kỳ vọng mua máy giá rẻ, trong đợt bán đầu tiên từ Thái Lan về kiếm lời khó thực hiện.

Thông tin vừa được nhân viên cửa hàng đưa ra vào sáng ngày 15/9, khi nhiều người Việt có mặt tại 2 Apple Store ở Bangkok, chuẩn bị cho việc xếp hàng mua iPhone 14.

Apple Store tại Central World, Thái Lan chỉ giao máy cho khách đặt trước vào ngày mai. Ảnh: Đinh Công.

“Nhân viên Apple xác nhận rằng ngày mai chỉ giao iPhone 14 đến khách đặt trước, không bán cho người dùng vãng lai. Họ không chuẩn bị cho việc có người xếp hàng vào hôm mở bán”, ông Tiến Nguyễn, đang có mặt tại Bangkok nói với Zing.

Ông Tiến cho biết cảm thấy rất thất vọng vì kế hoạch mua iPhone 14 tại quốc gia lân cận xem như đổ bể.

Ông Đinh Công, vừa tới Thái Lan hôm 14/9 cho biết lượng người Việt có mặt tại Apple Store Central World hiện khá đông. “Mọi người đều bất ngờ trước thông tin cửa hàng không mở bán iPhone mới. Hiện tại, chúng tôi động viên nhau và chờ đợi đến ngày mai để có thể đặt trên trang chủ và lấy máy tại cửa hàng”, ông Công chia sẻ.

Việc buộc phải mua máy qua trang web Apple gây nhiều khó khăn cho khách Việt Nam. “Không chắc ngày mai có còn các máy, bộ nhớ, bản màu tôi muốn mua không. Ngoài ra, việc đặt trên trang chủ cần trả trước bằng thẻ ghi nợ, tốn thêm các loại phí. Máy mua qua trang chủ còn không được trừ thuế”, ông Công nói.

Theo khách hàng này, chi phí vé máy bay, ăn ở cho chuyến đi đã tiêu tốn hơn 10 triệu đồng. Do đó, bản thân phải cố gắng tìm cách để có máy iPhone 14 mang về Việt Nam.

Bên cạnh đó, những người chuẩn bị sang Thái Lan mua iPhone 14 đã đổi hàng chục đến cả trăm triệu đồng tiền mặt để mua máy tại Apple Store. Do đó, việc quy đổi số baht này về VND tiếp tục gây thiệt hại cho họ.

“Tình huống này quá bất ngờ. Tôi có nhận tiền cọc của một số khách quen, hẹn giao máy trong ngày 16/9. Nhưng giờ thì khả năng về tay không là rất cao”, ông Hoàng Dũng, người Việt đến Thái Lan mua iPhone nói với Zing.

Nhiều người chọn đến Thái Lan để xách tay iPhone mới bởi chi phí thấp hơn Singapore. Trong đó, tỷ giá đồng baht đang thấp, giúp mua được máy rẻ hơn.

Mẫu iPhone 14 Pro Max mua từ Thái Lan, không được khấu trừ thuế có giá gần 29 triệu đồng. Ngoài ra, sản phẩm dùng cho mục đích kinh doanh cần nộp thêm phần thuế khi nhập cảnh về nước. Cộng thêm các loại chi phí đi lại, ăn ở, giá máy iPhone xách tay từ Thái Lan khó rẻ hơn hàng chính hãng.

Tình hình tương tự cũng đang xảy ra tại Singapore. Các Apple Store tại nước này cũng không cho xếp hàng và chỉ giao máy cho khách đặt trước vào sáng ngày 16/9.

Nguồn: zingnews.vn