Hà Nội sắp có wifi miễn phí

ngày 05/08/2016

Trong năm nay, chính quyền Thủ đô sẽ cho lắp đặt wifi miễn phí để phát triển du lịch và phục vụ người dân tra cứu thông tin giao thông.

Ngày 5/8, theo tin từ Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, chính quyền Thủ đô đang lên kế hoạch lắp đặt wifi miễn phí tại nhiều địa điểm, mục đích chính là phục vụ giao thông thông minh.

Kế hoạch trên đã được Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề cập trong hội thảo về giao thông thông minh cách đây một ngày. Theo đó, UBND TP sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm trong thành phố để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

ha-noi-sap-co-wifi-mien-phi

Hà Nội sẽ là thành phố tiếp theo người dân và du khách được dùng wifi miễn phí. Ảnh: Ngọc Thành.

Vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010, đã có đề xuất lắp đặt một số điểm phát wifi miễn phí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, tuy nhiên ý tưởng này không được chấp thuận.

Gần đây, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) có kế hoạch lắp đặt wifi trên 200 xe buýt, tiến tới triển khai trên toàn bộ xe buýt do đơn vị này quản lý. Công việc này đang được triển khai, với 3 tuyến buýt thí điểm từ tháng 4/2016 là 86 (Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài), 11 (công viên Thống Nhất - ĐH Nông nghiệp) và 12 (công viên Nghĩa Đô - Đại Áng).

Tại Hà Nội, bến xe Mỹ Đình là khu vực phát wifi miễn phí đầu tiên của thành phố vào ngày 10/2/2015.

Trước Hà Nội, các đô thị lớn như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long... đã phát wifi miễn phí ở những nơi công cộng phục vụ phát triển du lịch. TP HCM cũng lên kế hoạch phủ sóng wifi toàn thành phố trong thời gian tới.

Nguồn Vnexpress