Hà Nội: Nhà mặt phố lớn cho thuê giá “khủng”

ngày 28/09/2014

Trong khi nhiều văn phòng cao cấp cho thuê ở Hà Nội ế ẩm dù đã giảm giá nhưng nhà mặt phố cho thuê giá “cắt cổ” tới 200 triệu đồng/tháng vẫn đắt hàng...

Chủ căn hộ 86m2 với mặt tiền 5m, dài 17,2m, 3 tầng trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang rao giá cho thuê 190 triệu đồng/tháng. Mức giá này tính ra hơn 2 triệu đồng/m2, thế nhưng theo bà Chi, chủ căn hộ cho biết lượng người đến xem nhà tấp nập, cả khách Hàn Quốc.

“Giá thuê đang được thương lượng với khách nhưng cũng chỉ giảm một chút so với mức giá đã rao, chứ không giảm nhiều bởi vị trí thì đắc địa, diện tích nhà khá rộng, lại rất đắt khách hỏi thuê nữa”, bà Chi cho hay.

Theo khảo sát củaPV Infonet, nhà mặt phố cho thuê hiện nay số lượng còn trống không nhiều và giá cho thuê thì vẫn giữ ở mức cao dù thị trường nhà đất đã hạ nhiệt hơn trước.

Đơn cử, tại quận Hoàn Kiếm, tầng 1 của căn biệt thự mặt phố có diện tích 150m2 với mặt tiền 7,5m cho thuê với giá 5.700 USD/tháng (chưa có thuế) hay một nhà mặt phố Huế, Quận Hoàn Kiếm có diện tích 60m2, với mặt tiền 6m, ra giá thuê là 2.800 USD/tháng.

Hà Nội: Nhà mặt phố lớn cho thuê giá “khủng” - 1

Nhà mặt phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm đang rao giá thuê tới 2 triệu đồng mỗi mét vuông. Ảnh: Minh Thư

Một cửa hàng mặt phố Tràng Tiền cũng cho thuê với giá 65 triệu đồng/tháng diện tích 70m2 và mặt tiền 5m.

Tùy từng vị trí, giá cả cũng khác nhau, cũng tại quận Hoàn Kiếm nhưng tại phố Cầu Gỗ, căn nhà mặt phố có diện tích 30m2, 4 tầng và mặt tiền chỉ 3m nhưng cho thuê với giá 2.200 USD/tháng, ở phố Hàng Bông cho thuê 52 triệu đồng/tháng với căn nhà 70m2, mặt tiền 6m hay một cửa hàng mặt phố Thợ Nhuộm, diện tích sử dụng chỉ 40 m2và mặt tiền 4m nhưng cho thuê 22 triệu đồng/ tháng….

Tại quận Hai Bà Trưng có căn nhà mặt phố Tuệ Tĩnh cao 5 tầng với diện tích 150m2 mỗi tầng và mặt tiền hơn 6m rao giá thuê tới 9.500 USD/tháng, tức là ngót 200 triệu đồng mỗi tháng.

Hạ nhiệt hơn một chút, căn nhà mặt phố Hàng Than (Quận Ba Đình) cao 10 tầng, với diện tích 150m2 mỗi tầng và mặt tiền hơn 6m cũng cho thuê với giá 9.000 USD/tháng.

Tại quận Đống Đa, giá cho thuê cũng “mềm” hơn so với quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Căn nhà 6 tầng mặt phố Vũ Ngọc Phan, diện tích 70 m2 mỗi, cho thuê 50 triệu đồng/tháng hay nhà 4 tầng mặt phố Thái Hà, có diện tích 72 m2 mỗi tầng và mặt tiền 4,5m, giá cho thuê 55 triệu đồng mỗi tháng….

Trao đổi với chị Dương Thu Hằng, chuyên mảng nhà cho thuê, Công ty TNHH Tài Tâm cho hay: Giá cho thuê nhà mặt phố ở quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có giảm hơn trước, nhưng không đáng kể., chỉ khoảng 100 – 200 USD/tháng.

Theo chị Hằng, nhà mặt phố cũng tùy vị trí và tùy phố, nếu ở những vị trí đắc địa mà lại có vỉa hè thì dù giá đắt nhưng vẫn đông khách thuê. Còn những tuyến phố hay tắc đường thì ế ẩm hơn và giá cũng giảm khoảng 30-% so với trước đây, ví như phố Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Sơn Tây…

“Quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, khu vực gần Vincom vẫn là những khu vực tốt nhất, hút khách thuê và giữ giá. Khu vực phố cổ vẫn cho thuê ở mức 1 triệu đồng/m2, còn khu vực Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Mai Hắc Đế… giá cho thuê ở mức 500 – 800.000 đồng/m2. Còn khu vực bờ Hồ, Lê Thái Tổ hay quanh khu khách sạn Metropole thì giá cho thuê khoảng 200 USD/m2 là bình thường”, chị Hằng cho hay.

Ngoài ra, có những tuyến phố Thái Hà, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Kim Mã… là những phố rất “hot”, luôn có nhiều khách tìm thuê nên giá vẫn giữ, thậm chí có khu vực còn tăng.

Chị Hằng cho rằng, một phần do theo thói quen mua hàng của người Việt vẫn thích những nơi tiện lợi ở mặt đường, phần khác do giá thuê nhà mặt phố với giá thuê mặt bằng ở trung tâm thương mại gần như ngang nhau, nhưng lượng khách đến mua sắm ở những cửa hàng mặt phố thường đông hơn ở trung tâm thương mại nên nhà mặt phố vẫn được nhiều người ưu tiên chọn thuê.

Dẫn chứng thêm cho điều mình nói, chị Hằng cho biết, tại công ty chị lượng khách gửi nhà cho thuê rất ít mà chủ yếu là khách tìm thuê, sẵn sàng trả phí cho bên môi giới nếu tìm được vị trí ưng ý. Chỉ riêng số điện thoại mà chị Hằng giao dịch cũng tiếp tới hàng trăm khách hàng mỗi tháng nên việc tìm nhà để cho những khách thuê cũng chưa đáp ứng được hết vì số lượng nhà mặt phố cho thuê cũng không có nhiều.

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}