Hà Nội có thêm một trường mầm non chất lượng cao ở quận Hai Bà Trưng

ngày 01/10/2013

Không khí vui tươi, phấn khởi của mùa thu khai trường đang tràn ngập trên khắp các con đường ngõ xóm. Mùa khai giảng năm học 2013 - 2014 này đánh dấu sự ra đời của một trường mầm non chất lượng cao nằm trên con phố nhộn nhịp, trung tâm của quận Hai Bà Trưng, mang tên Mầm Non Phố Huế.

Không phải ngẫu nhiên mà trường mầm non lại mang tên con phố nổi tiếng này. Với những người Hà Nội xưa thì cái tên Phố Huế đã quá quen thuộc, nơi cứ nhắc đến là ai cũng biết con phố sôi động với các cửa hàng xe máy, xe đạp, phụ tùng các loại xe. Cùng với sự phát triển của cuộc sống, dân cư phát triển ngày một đông, nhu cầu gửi gắm con em vào nhà trẻ cũng ngày càng tăng khi mà các trường công lập chưa thể đáp ứng hết nhu cầu đó. Hơn nữa, Phố Huế lại là trục đường chính, nối giao thông giữa quận Hai Bà Trưng với quận Hoàn Kiếm. Việc tìm một trường mầm non đáp ứng tiêu chí tiện giao thông đi lại cho các phụ huynh cũng vô cùng quan trọng. Mầm Non Phố Huế ra đời cũng với mong muốn kế thừa sự năng động của con phố nổi tiếng này và đáp ứng nhu cầu tăng cao về một địa chỉ gửi gắm trẻ uy tín.

Mầm non Phố Huế, trường mầm non Chất lượng cao quận Hai Bà Trưng

Mầm Non Phố Huế tuy mới ra đời nhưng tự hào vì tọa lạc trên một địa điểm đẹp với giao thông thuận tiện, cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, phù hợp chuẩn của một trường mầm non chất lượng cao. Mầm Non Phố Huế có lợi thế khi được tư vấn và quản lý chuyên môn bởi những nhà giáo tâm huyết, giàu kinh nghiệm sư phạm như Nhà giáo Ưu tú Lê Thiện Thuật, nguyên Hiệu trưởng Trường PTTH Kim Liên, Hà Nội; Nhà giáo Ưu tú, Thạc sỹ tâm lý giáo dục Đặng Thị Sáu, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm Non Việt Bun, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Nhà giáo Ưu tú Đinh Thị Bích Hà, nguyên Hiệu phó Trường Mầm Non B, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với môi trường lý tưởng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, Mầm Non Phố Huế có tổng diện tích 1000 m2 gồm 5 tầng có trang bị thang máy hiện đại. Mỗi tầng có 2 – 3 phòng học. Tầng 1 được dành làm khu vui chơi trong nhà cho các bé và là nơi tiếp đón phụ huynh. Từ tầng 2 đến tầng 4 là khu học tập gồm các phòng chức năng, phòng sinh hoạt đầy đủ tiện nghi, thoáng mát, phù hợp theo độ tuổi, đúng tiêu chuẩn mầm non chất lượng cao. Khu bếp một chiều được đặt riêng biệt tại tầng 5. Cơ sở vật chất được thiết kế đảm bảo tiện nghi, thoải mái, rộng rãi, và tuyệt đối an toàn cho trẻ. Trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi hiện đại, đẹp mắt, hợp lứa tuổi mầm non.

Chương trình học theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, trẻ còn được rèn luyện các kỹ năng, phát triển năng khiếu, và học thêm tiếng Anh trong một môi trường giáo dục tích cực, thân thiện, cởi mở, lấy trẻ làm trung tâm của mọi hoạt động. Để đảm đương được công việc dạy học và chăm sóc trẻ theo đúng chuẩn, nhà trường đã cẩn thận tuyển chọn giáo viên đạt đủ các  tiêu chí như tốt nghiệp đúng chuyên ngành mầm non, yêu nghề - yêu trẻ, giàu kinh nghiệm, chu đáo, nhiệt tình, năng động. 

Chế độ dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn được đặc biệt chú trọng vì chỉ có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngon, đảm bảo vệ sinh mới giúp trẻ khỏe mạnh để tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi tại trường. Các bé hoạt bát, lanh lợi, khỏe mạnh chính là niềm vui lớn lao của Ban giám hiệu và giáo viên trong trường. 

Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, nhà nhà, người người phải thắt chặt chi tiêu thì Mầm Non Phố Huế đáp ứng được tiêu chí học phí thấp do trường không mất chi phí thuê mặt bằng mà các bé vẫn được chăm sóc và quan tâm đặc biệt do sĩ số lớp thấp, mỗi lớp 10 – 15 bé/3 cô. Hiểu được nỗi lo gánh nặng tài chính khi cho con đi học, trường còn có thêm các chính sách ưu đãi học phí để san sẻ những khó khăn cùng cha mẹ học sinh.

Hiện nay, Mầm Non Phố Huế đã tuyển sinh được các bé thuộc mọi lứa tuổi từ 12 tháng đến 4 tuổi. Các bé, sau một thời gian làm quen với trường lớp, đã rất thích đi học. Các bé tăng cân đều và học được nhiều điều mới ở lớp. Quan trọng là các bé trở nên vui vẻ, hòa đồng và sinh hoạt theo nề nếp. Tuy mới thành lập nhưng Mầm Non đã cố gắng tạo dựng một không khí vui chơi và học tập đúng nghĩa cho trẻ. Vừa qua, trường đã tổ chức các hoạt động vui chơi mừng khai giảng và Tết trung thu cho các cháu. 

Khi mô hình mầm non tư thục đang nở rộ với sự ra đời của hàng loạt các trường mầm non, Ban giám hiệu Mầm Non Phố Huế ý thức được rằng phải làm tốt hơn, nỗ lực hơn mỗi ngày để đem đến một môi trường giáo dục chất lượng cao đúng nghĩa, được chính các quý vị phụ huynh thẩm định và công nhận.

Thông tin liên hệ:

Mầm Non Phố Huế, 314 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 04.3976.0361

Email: mamnonphohue314@gmail.com

Mọi thông tin chi tiết xin xem tại  http://www.mamnonphohue.edu.vn 

{fcomment}