Giá vàng hôm nay ngày 17/4: Vượt mốc 55 triệu

ngày 17/04/2021

Giá vàng trong nước

Bứt phá thành công, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh, giá vàng SJC vượt mốc 55 triệu đồng.

Giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hệ thống Bảo tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC ở chiều mua vào và chiều bán ra, niêm yết tại 55,03 - 55,35 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng phiên thứ ba với 60 nghìn đồng hai chiều lên 51,56 - 52,16 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay ngày 17/4: Vượt mốc 55 triệu

Thị trường thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trở lại và trong đà ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp vì đồng USD yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh do đồng USD sụt giảm. Đồng USD suy yếu sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và quyết định chấp nhận lạm phát cao, đang hỗ trợ giá vàng.

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất 4 tuần so với các đồng tiền đối thủ, theo đó giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ neo gần đáy 3 tuần giúp giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng - thêm một yếu tố có lợi khác cho giá vàng.

Ngoài ra, trong một diễn biến khác, quan hệ Mỹ - Nga đang trở nên căng thẳng khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký sắc lệnh áp đặt một số biện pháp trừng phạt về kinh tế, ngoại giao… đối với Nga với cáo buộc quốc gia này đã can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ vào năm 2020. Thông tin này khiến giới đầu tư tài chính tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng nhằm phòng tránh khủng hoảng có thể xảy ra giữa hai quốc gia.

Trước đó, trước diễn biến lình xình của thị trường vàng trong những ngày gần đây, giới chuyên gia nhận định, vàng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch nhất định và chỉ có thể phá vỡ tình trạng này khi giá vàng vượt ngưỡng 1.765 USD/ounce. Thậm chí, có ý kiến cho rằng giá vàng cần bứt phá trên mức 1.765 USD/ounce, để có thể khơi dậy một làn sóng mua vào khác, đẩy giá kim loại quý này lên tới 1.800 USD/ounce.

Về mặt kỹ thuật, mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.800,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.750,00 USD/ounce.

Nguồn TH