05 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Slogan.

ngày 17/07/2013

Chiều 13-7, tại trụ sở chính trung tâm Anh Văn Hội Việt Úc số 268 Tô Hiến Thành phường 15 quận 10 đã diễn ra vòng bán kết cuộc thi “Sáng tác Slogan kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia”, với sự tham gia của 09 gương mặt tài năng nhất đến từ TPHCM và các tỉnh thành như An Giang, Đà Nẵng… được tuyển chọn từ vòng sơ loại 2 công bố vào ngày 9-7 trước đó.

 

 

Cuộc thi là một sự kiện trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm Năm Hữu Nghị 2013 của Hội Hữu Nghị Việt Úc và Chi hội Anh Văn Hội Việt Úc phát động nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia (26/2/1973 – 26/2/2013).

Trong vòng thi Bán Kết này, 09 thí sinh đã trải qua 2 nội dung thi chính: trình bày hiểu biết về văn hóa Australia và phần ứng xử các câu hỏi từ Ban Giám Khảo. Trong nội dung thi đầu tiên, các thí sinh phải sử dụng khả năng anh ngữ để trình bày những kiến thức, hiểu biết của mình về văn hóa đất nước Australia và những đóng góp của nước bạn Australia trong sự phát triển chung của Việt Nam trong chặng đường 40 năm vừa qua. Trong nội dung thi này, các thí sinh đã thể hiện rất thành công phần thi của mình, dựa vào những tìm tòi và nghiên cứu về văn hóa đất nước Australia. Tuy nhiên, bước vào nội dung thi ứng xử câu hỏi từ BGK, không ít các thí sinh đã gặp phải những bỡ ngỡ, bối rối khi phải suy nghĩ và đối đáp với BGK trong một thời lượng rất ngắn, đặc biệt là phải sử dụng ngôn ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ của mình. Mặc dù vậy, bằng sự thể hiện thông minh và sự tự tin rất lớn, các thí sinh đã hoàn thành phần thi của mình trọn vẹn trong những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả và sự động viên khích lệ từ BGK.

05 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Slogan, Giáo dục - du học,  

9 thí sinh tham dự vòng bán kết và chụp hình cùng ban gián khảo tại trung tâm anh văn Hội Việt Úc

Một số hình ảnh các phần thi của những bạn thí sinh trong ngày thi Bán Kết:

05 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Slogan, Giáo dục - du học,

05 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Slogan, Giáo dục - du học,

Hình ảnh các thí sinh đang thuyết trình

Kết thúc phần thi, BGK đã làm việc và công bố danh sách 05 thí sinh xuất sắc nhất, trong đó có 02 thí sinh đến từ An Giang và 01 thí sinh đến từ Đà Nẵng, lọt tiếp vào Vòng Chung Kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại Nhà Hữu Nghị TPHCM số 31 Lê Duẩn Q1 vào sáng ngày 20-7. Mọi nỗ lực và sự hồi hộp của các thí sinh đã được bù đắp bằng những nụ cười chiến thắng và hân hoan; Mặt khác, cũng đã có những tiếc nuối, thất vọng ánh lên trong mắt của những thí sinh không được góp mặt trong Vòng Chung Kết. Tất cả đã tạo nên một vòng thi đầy cảm xúc và giá trị về mặt chuyên môn.

05 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Slogan, Giáo dục - du học,

5 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Sáng tác Slogan kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia” chụp hình cùng ban giam khảo

Thông tin Vòng Chung Kết:

Vòng Chung Kết cuộc thi “Sáng tác Slogan kỷ niệm năm hữu nghị Việt Úc” được tổ chức vào lúc 7:30 sáng thứ bảy 20-7 tại khuôn viên Hội trường lầu 2 Nhà Hữu Nghị TPHCM, số 31 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1. Sự kiện này có sự tham dự đặc biệt của Ngài John Mc. Anulty – Tổng Lãnh Sự Australia tại TPHCM, Ông Lê Hưng Quốc – Chủ tịch Liên Hiệp Các Tổ Chức Hữu Nghị TPHCM, Ông Lương Văn Lý – Chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt Úc, BGĐ trung tâm Anh Văn Hội Việt Úc – Đơn vị tổ chức chính cuộc thi và đại diện các đơn vị tài trợ. Nội dung chương trình gồm phần thi hùng biện của 05 thí sinh Chung kết, chương trình văn nghệ hấp dẫn. Khán giả vào cửa tự do và có thể đăng ký giữ chỗ tại đây. Hạn chót đăng ký 17h00 ngày 19/07/2013.

 

 

(Nguồn: hoivietuc.edu.vn)

 

 

{fcomment}