Federer có thể bỏ Rogers Cup

ngày 31/07/2013

Đây chắc chắn sẽ là một tin không vui với cả làng banh nỉ.

 

 

Chỉ còn vài ngày nữa giải Masters 1000 thứ 6 trong năm, Rogers Cup 2013, sẽ khởi tranh nhưng Roger Federer vẫn chưa chắc chắn sẽ dự giải đấu tổ chức tại Montreal, Canada. Sau thất bại bất ngờ tại vòng 1 giải Swiss Open trước tay vợt người Đức Daniel Brands, Federer cho biết cần thời gian để hồi phục chấn thương lưng. Và nếu như không kịp bình phục hoàn toàn, FedEx sẽ không mạo hiểm tham dự Rogers Cup.

“Tôi có vấn đề khá nghiêm trọng với cái lưng, tôi phải dùng vài viên giảm đau ở Hamburg tuần trước (thua Delbonis ở bán kết),” Federer tiết lộ. “Tôi phải tập luyện thêm và xem cảm giác như thế nào. Ưu tiên bây giờ sẽ là hồi phục chấn thương lưng. Tôi chỉ có thể thực hiện các bài tập nếu có đủ thể lực 100%. Tôi sẽ xem xét liệu có thể chơi được ở Montreal hay không. Nếu ổn, tôi sẽ thi đấu. Còn không thì tôi sẽ cần thêm một tuần nghỉ ngơi nữa.”

Federer có thể bỏ Rogers Cup, Thể thao, Federer Rogers Cup, Rogers Cup, Federer, tennis, ATP, WTA, BXH tennis, video tennis, Grand Slam, quan vot, tay vot, lich thi dau tennis, video tennis, the thao, tin the thao, bao the thao, the thao 24h, tinthethao, bao

Federer cần thời gian để hồi phục chấn thương lưng

 

Năm ngoái, Federer cũng không tham dự Rogers Cup 2012 với lý do cần thời gian để lấy lại thể lực tốt nhất. Nhờ một tuần nghỉ ngơi nên FedEx đã đạt phong độ cao tại Cincinnati Masters diễn ra ngay sau đó và đoạt chức vô địch khi đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết. Nếu như chấn thương lưng của Federer không tiến triển tốt, có thể một lần nữa FedEx sẽ không thi đấu tại Rogers Cup.

Tính từ lần đầu tiên tham dự Rogers Cup năm 2000, Federer từng có 3 mùa giải không thi đấu tại đây vào các năm 2001, 2005 và 2012. Tay vợt người Thụy Sỹ cũng đã đi tới 4 trận chung kết tại Rogers Cup vào các năm 2004, 2006, 2007, 2010 và vô địch hai lần vào các năm 2004 và 2006.

Năm 2012 là mùa giải mà có tới hơn chục tay vợt đủ điều kiện nhưng không thi đấu tại Rogers Cup vì lý do chấn thương hoặc không đủ thể lực. Và nếu như tình hình lại tiếp tục tái diễn, giải đấu có tuổi đời 124 năm (giải đầu tiên từ năm 1881) sẽ trải qua một mùa giải ảm đạm tiếp theo.

 

 

Trần Vũ (Khampha)

 

 

{fcomment}