Người đổ thức ăn thừa vào nồi bán lại tiếp tục bị xử phạt

ngày 27/12/2022

Người bán hàng rong trong clip đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo tiếp tục bị xử phạt 2 triệu đồng vì vi phạm các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 27/12 thông tin, địa phương vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với bà Huỳnh Thị T. - người bán hàng rong đã "đổ nước ăn thừa vào nồi bán lại cho khách" về hành vi vi phạm các quy định bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình ảnh được cho là bà T. đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại. Ảnh chụp màn hình clip

Trước đó, bà T. đã bị xử phạt 2.5 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông.

Bà Huỳnh Thị T. cũng đã cam kết sẽ không tiếp tục buôn bán hàng rong vi phạm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Như vậy, tổng mức phạt vi phạm hành chính đối với bà T. là 4,5 triệu đồng.

Bà T. phải nộp các khoản phạt này trong vòng 10 ngày từ khi UBND phường Lộc Thọ ra quyết định xử phạt. Bà T. có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với các quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 21/12, trên mạng xã hội đã lan truyền video clip quay lại hình ảnh bà T. bán hàng ăn ở đường Quang Trung, gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (thuộc phường Lộc Thọ, TP Nha Trang).

Trong video đó có cảnh nhân lúc vắng khách, bà T. đổ chỗ nước lèo thừa sau khi khách ăn xong vào nồi nước lèo.

Không những vậy, một số ly nước khách đã uống cũng được người bán hàng rong này đổ lại vào bình nước. Ngay sau khi video clip này lan truyền, cộng đồng mạng xã hội rất bức xúc vì việc buôn bán mất vệ sinh này.

Nguồn: congly.vn