Ngân hàng nào ‘vô địch’ về tuyển dụng trong quý 3?

ngày 09/11/2014

(VTC News) – Trong quý 3/2014, nhiều ngân hàng ồ ạt tuyển dụng nhưng tính tới cuối tuần này, thị trường ghi nhận một ngân hàng có số lượng người lao động tăng vọt.

Nhân sự và lương thưởng tại hệ thống ngân hàng luôn là vấn đề được dư luận quan tâm. Trong vài quý trở lại đây, mặc dù vẫn còn một vài đơn vị mạnh tay sa thải nhân viên nhưng đa số các ngân hàng còn lại đều tăng cường tuyển dụng.


Trong quý 3 năm nay, chỉ một số đơn vị công bố báo cáo kết quả kinh doanh nhưng dường như xu hướng về nhân sự ngân hàng đã lộ diện. Đa phần các ngân hàng tăng cường tuyển thêm người để đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng.

Tính tới cuối tuần này,VPBank đang “vô địch” về tuyển dụng. Tại thời điểm 30/9, VPBank có 8.760 nhân sự, tăng 1.340 người so với cuối quý 2. Trong suốt thời gian dài qua, đây không phải quý đầu tiên VPBank tăng cường lực lượng lao động.

vpbank
Tới cuối tuần này, VPBank là ngân hàng tuyển dụng nhiều nhất


Chiến lược tăng cường tuyển dụng nhân sự cũng mang lại cho VPBank “trái ngọt” khi lợi nhuận của ngân hàng này liên tục tăng trưởng rất mạnh. Lợi nhuận sau thuế quý 3 của VPBank đạt 476,93 tỷ đồng, tăng 293,02 tỷ đồng, tương ứng 160%; lũy kế 9 tháng đạt 1.070,34 tỷ đồng, tăng 646,85 tỷ đồng, tương ứng 152% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sacombank cũng là một trong những ngân hàng duy trì được mức lợi nhuận tăng trưởng khá cao. Và cũng giống như VPBank, một trong những nguyên nhân giúp Sacombank hoạt động tốt chính là tăng cường nguồn lao động.

Quý 3, Sacombank đã thu nạp thêm đội ngũ nhân viên mới với quy mô lớn. Tại thời điểm 30/9, Sacombank có 11.531 người, tăng 442 người so với cuối quý 2. Sacombank ghi tên mình vào danh sách một trong những ngân hàng mạnh tay tuyển dụng nhất.

Trong khi đó, ACB vẫn chưa thoát khỏi tình trạng kinh doanh bết bát khi lợi nhuận kém lạc quan. Đi cùng với lợi nhuận yếu là nợ xấu chưa được kiểm soát tốt. Tình trạng này diễn ra dù ACB không cắt giảm nhân sự nữa. Thay vào đó là đẩy mạnh tuyển dụng.

Tại thời điểm 30/9, ACB có 8.863 người, tăng 111 người so với quý 2 năm nay. Điều đó có nghĩa chỉ riêng trong quý 3, ACB đã tuyển dụng thêm 111 người. Như vậy, ngân hàng này đã tuyển dụng trở lại sau nhiều đợt cắt giảm nhân sự.

Ngân hàng An Bình cũng nằm trong danh sách chỉ thêm chứ không giảm. Cuối quý 3, ngân hàng này có 2.679 người. Như vậy trong kỳ, ngân hàng tuyển thêm 49 người. 49 người cũng là con số tăng lên so với cuối quý 2.

VPBank đứng đầu về số lượng nhân sự tuyển dụng trong kỳ nhưng PvcomBank mới là ngân hàng có tốc độ tăng nhân sự mạnh nhất. Trong 9 tháng, nhân sự tại ngân hàng này tăng 400 người, tương ứng 20% lên 2.761 người.

Xu hướng chung của các ngân hàng là đẩy mạnh tuyển dụng để đủ nhân sự thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Bên cạnh đó, việc các ngân hàng mở thêm chi nhánh, phòng giao dịch cũng góp phần khiến số lượng nhân sự gia tăng.

Dù vậy, vẫn còn một số ít các ngân hàng cắt giảm nhân sự. Không chỉ sa thải trong riêng ngân hàng, một số đơn vị còn cho nghỉ việc nhân viên tại công ty con.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3 và 9 tháng đầu năm, ngân hàng Đông Á chỉ còn lại 4.704 ngườ tại thời điểm 30/9. Như vậy, trong 9 tháng, ngân hàng này đã cắt giảm 123 nhân viên.

Ngân hàng Quốc Dân cũng là một trong số ít các đơn vị không tăng trưởng nhân sự. Tại thời điểm cuối quý 3, ngân hàng chỉ còn 1.416 người, giảm 163 người so với cuối năm 2013.

Hiện tại, các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Vietinbank chưa công bố báo cáo quý 3. Tình hình nhân sự và chế độ lương thưởng tại ngân hàng này được dư luận rất quan tâm.

Theo VTC News

{fcomment}