Facebook Shop - Nền tảng miễn phí giúp doanh nghiệp nhỏ kinh doanh hiệu quả

ngày 28/05/2020

Tiếp bước Marketplace, Facebook tiếp tục ra mắt Facebook Shop với hy vọng giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh hiệu quả hơn trên thị trường Online ngày một cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Tin vui cho các chủ doanh nghiệp là nền tảng này hoàn toàn miễn phí.

Facebook Shop trở thành 1 tab riêng bên cạnh Newsfeed, Watch và Marketplace và được tích hợp sẵn sàng trên Instagram. Với nền tảng này, các doanh nghiệp có thể quảng cáo và bán sản phẩm của mình bằng cách tùy chỉnh giao diện cho cửa hàng của họ với các màu nhấn khác nhau và hình ảnh bìa.

facebook shop

Tùy chỉnh giao diện cửa hàng trên Fanpage với Facebook Shop

Bạn có thể tạo ra một cửa hàng ngay trên Fanpage bằng cách thêm tab Facebook Shops vào Fanpage. Khách hàng có thể dễ dàng xem sản phẩm của bạn mà không phải rời khỏi trang Fanpage, vô cùng thuận tiện.

Facebook Shop cho phép hiển thị chi tiết các sản phẩm bạn đang bán, giá bán ngay trên Fanpage, tương tự Marketplace. Khách hàng có thể xem sản phẩm và tương tác qua Messenger để tìm hiểu và mua hàng.

facebook shop

Với Facebook Shop, khách hàng có thể mua sắm ngay trên page tương tự một trang thương mại điện tử

“Việc thiết lập Facebook Shop là hoàn toàn miễn phí. Chủ shop không phải trả phí khi điều hướng traffic truy cập từ Facebook Shop đến trang thanh toán trên website. Sẽ có một khoản phí nhỏ nếu người bán sử dụng các tính năng thanh toán trên Facebook” - Dan Levy – Phó chủ tịch quảng cáo và nền tảng kinh doanh tại Facebook cho biết.

Facebook Shop đang được triển khai dần từ hôm nay tuy nhiên Facebook vẫn đang nghiên cứu và mở rộng thêm những tính năng hỗ trợ bán hàng khác. Công ty dự kiến sẽ ra mắt Instagram Shop giúp người dùng tìm kiếm và mua sản phẩm, kết hợp khả năng lọc theo danh mục sản phẩm tiện lợi. Instagram Shop dự kiến sẽ có thẻ riêng trong ứng dụng Instagram vào cuối năm nay.

facebook shop

Instagram Shop

Facebook cũng đang nghiên cứu tính năng kết nối các chương trình khách hàng thân thiết với tài khoản Facebook cá nhân và doanh nghiệp. Với tính năng này, người mua có thể theo dõi điểm và phần thưởng của mình khi mua sắm tại một shop và doanh nghiệp dễ dàng tạo, quản lý và hiển thị chương trình khách hàng thân thiết trên Facebook Shop. Đó là một tính năng hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tuy nhiên mọi thứ vẫn đang nằm trong kế hoạch.

Facebook Shop ra mắt hứa hẹn trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh hiệu quả hơn, cho phép bán sản phẩm trực tiếp cho 2,6 tỷ tài khoản người dùng. Tính năng này sẽ được Facebook triển khai trên toàn cầu theo từng giai đoạn. Trong thời gian sắp tới, thị trường Việt Nam có thể sẽ được trải nghiệm ứng dụng này. Các chủ doanh nghiệp cần lên sẵn chiến lược cho Facebook Shop của mình để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Và để kinh doanh hiệu quả, ngoài Facebook Shop, doanh nghiệp cần đầu tư thêm cho các hoạt động marketing online khác. Với các doanh nghiệp nhỏ, việc thiết lập và duy trì một phòng marketing làm việc tại công ty tốn kém nhiều chi phí, chưa kể hiệu quả mang lại không cao. Dịch vụ marketing online tổng thể với chi phí thấp sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

ECP Media - Agency uy tín với 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành marketing thuê ngoài cung cấp dịch vụ marketing online tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức chi phí hợp lý. Chỉ từ 10 triệu VNĐ mỗi tháng, doanh nghiệp đã có được một phòng marketing thuê ngoài với 8 đội nhóm chuyên nghiệp (kỹ thuật, nội dung, đồ họa, video, Google, mạng xã hội, Email marketing, SEO), đồng thời được tư vấn những chiến dịch marketing hiệu quả bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm.

facebook shop

ECP Media cung cấp dịch vụ truyền thông online tổng thể chi phí thấp - hiệu quả cao cho doanh nghiệp nhỏ

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ cũng như báo giá phòng marketing thuê ngoài chi tiết hơn, vui lòng liên hệ:

Phòng Marketing thuê ngoài 24/7 – ECP Media

Hotline: 0982036296/ 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: ecpmedia.vn
Fanpage: ECP Media