Everton – Man City: "Sát thủ" đọ sức

ngày 06/01/2016

(Everton – Man City, 3h00, 7/1, Lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn) Trong bối cảnh hàng thủ hai đội vẫn tiềm ẩn sự bất ổn mùa này, những cuộc so tài trên hàng công có thể là chìa khóa quyết định trận đấu.

Cuối tuần qua, cả Everton và Man City đều có những trận đấu khá nhọc nhằn tại vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi Everton vất vả giành 1 điểm trên sân nhà Goodison Park trước Tottenham thì thầy trò Pellegrini cũng phải “mướt mồ hôi hột” mới lội ngược dòng thắng sát nút 2-1 trên sân của Watford nhờ 2 bàn thắng liên tiếp cuối trận của Yaya Toure và Sergio Aguero.

Hai đội bóng áo xanh đến từ 2 thành phố kình địch Liverpool và Manchester sẽ so tài với nhau trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh rạng sáng mai với những nỗi lo riêng.

Everton dù được chơi trên sân nhà Goodison Park nhưng đây chưa chắc đã là một lợi thế với thầy trò Roberto Martinez. Bởi lẽ, thành tích của “The Toffees” tại đại bản doanh của mình mùa này rất kém ấn tượng.

Everton – Man City:

Màn so tài giữa Aguero (trái) và Lukaku sẽ rất được chờ đợi

Everton đã không giành được chiến thắng nào trên sân nhà Goodison Park kể từ khi họ đánh bại Aston Villa 4 bàn không gỡ vào ngày 21/11 vừa qua.Nếu chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, Everton chỉ kiếm được trung bình 1,18 điểm/trận trên sân nhà, kém xa so với mức 1,56 điểm/trận ở sân khách. Còn tính chung trên tất cả các đấu trường, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã trải qua 6 tuần liên tiếp không thắng tại Goodison Park.

Điểm mạnh của Everton hiện nay nằm ở hàng công, với phong độ cực cao của tiền đạo Romelu Lukaku và tiền vệ Ross Barkley. Barkley đang chơi càng ngày càng hay trong vai trò “số 10” ở đội chủ sân Goodison Park trong khi Lukaku đang dần chứng tỏ Chelsea đã quá sai lầm khi ruồng rẫy anh.

Hiện chân sút người Bỉ đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách cuộc đua “Vua phá lưới” ở giải Ngoại hạng với tiền đạo Jamie Vardy (Leicester City) khi cả hai người đều đã ghi được 15 bàn thắng sau 20 vòng đấu.

Dẫu hàng công đang sở hữu một “sát thủ” đáng gờm như Lukaku nhưng tuyến dưới của Everton lại thường xuyên thi đấu như mơ ngủ và khiến các fan của họ lo lắng.

Các trận đấu gần đây tại Goodison Park, Everton từng phải trải qua những cuộc rượt đuổi tỷ số nhọc nhằn với Leicester và Stoke, chỉ vì sự lỏng lẻo của các cầu thủ phòng ngự.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, đối thủ sắp tới của Everton là Man City cũng có phong độ sân khách không mấy ấn tượng mùa này. Trong 10 chuyến hành quân xa nhà, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini chỉ thắng 4, hòa 3 và thua 3 ở giải Ngoại hạng.

Hàng thủ của Man xanh vẫn thiếu vắng “hòn đá tảng” là trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và đó sẽ là cơ hội để Lukaku và các đồng đội tận dụng nhằm giành được kết quả thuận lợi trước trận lượt về khó khăn ở Etihad.

Về phía Man City, niềm hy vọng số 1 của họ sắp tới vẫn là Kun Aguero – chân sút đã ghi bàn ấn định thắng lợi nghẹt thở 2-1 cho đội bóng của anh trên sân của Watford cuối tuần qua.

Giữa lúc những vệ tinh xung quanh như Sterling hay De Bruyne đang có phần chững lại, David Silva đang trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao thì sự tỏa sáng của “El Kun” thực sự mang lại niềm tin cho đội bóng áo xanh thành Manchester.

Với việc hàng thủ cả hai đội đều chơi không tốt, trong khi hàng công sở hữu 2 chân sút xuất sắc, Everton và Man City cũng là 2 đội thích chơi tấn công, có thể dự đoán một trận đôi công hấp dẫn sắp tới sẽ diễn ra trên sân Goodison Park rạng sáng mai.

Dự đoán: Everton 1-1 Man City

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard; Coleman, Stones, Funes Mori, Baines; Barry, Cleverley; Deulofeu, Barkley, Kone; Lukaku.

Man City:Hart; Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov; Fernandinho, Yaya Toure; De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero.

Thông tin bên lề:

- Man City bất bại trong 5 lần gần nhất gặp Everton: thắng 4, hòa 1.

- Lukaku đã góp công trong 10 bàn thắng của Everton ở 6 trận gần nhấtcủa anh trên sân Goodison Park tại giải Ngoại hạng mùa này (ghi 7 bàn và kiến tạo 3 lần).

- Everton đã 2 lần vào chung kết cúp Liên đoàn vào các năm 1977 và 1984 nhưng chưa bao giờ đăng quang.

- Yaya Toure đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất của anh cho Man City ở Premier League.

- Man City đã 3 lần vô địch cúp Liên đoàn vào các năm 1970, 1976 và 2014.

 

 

Nguồn 24h